Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Dự báo hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong tháng 5

Như Ngọc: Thứ năm 25/04/2024, 12:29 (GMT+7)

Ghi nhận tại TPHCM, ngành điện dự báo tiêu thụ điện tháng 5 sẽ lên cao kỷ lục từ trước đến nay, kéo theo đó, hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

# Giá vàng thế giới hôm nay (25/4) sụt giảm phiên thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn vững vàng trên mốc 2.300 USD/ounce.

Trong nước, giá vàng nhẫn điều chỉnh giảm còn 74,8 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC cũng giảm xuống từ 700 - 1 triệu đồng, còn 83,7 triệu đồng/lượng. 

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu, giá vàng hợp lý. Đồng thời, phải nghiên cứu, đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng. 

# Theo Savills, giá căn hộ tại TPHCM hiện gấp khoảng 30 lần so với mức thu nhập trung bình của người dân thành phố.

Cụ thể, thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở TP.HCM chỉ khoảng 15 triệu đồng/tháng. Trong khi giá căn hộ trung bình ở một dự án mới hiện nay là 5,5 - 6 tỷ đồng. 

Còn CBRE dự kiến cả năm 2024, Hà Nội sẽ ghi nhận thêm hơn 12.000 căn hộ chung cư mở bán mới, tăng gần 20% so với năm 2023.

Nguồn cung mới tiếp tục tập trung ở phân khúc cao cấp khiến giá sơ cấp tại Hà Nội năm 2024 vẫn sẽ neo ở mức cao và có thể tăng 10% theo năm. 

Ngành điện dự báo tiêu thụ điện tháng 5 sẽ lên cao kỷ lục - Ảnh minh họa VGP/ Toàn Thắng

Ngành điện dự báo tiêu thụ điện tháng 5 sẽ lên cao kỷ lục - Ảnh minh họa VGP/ Toàn Thắng

# Ghi nhận tại TPHCM, ngành điện dự báo tiêu thụ điện tháng 5 sẽ lên cao kỷ lục từ trước đến nay, kéo theo đó, hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

Trong bối cảnh đó, một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện. 

# Chỉ còn hai ngày nữa là bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, lượng chỗ của các hãng bay đang cạn nhanh, thậm chí một số chặng du lịch đã hết vé. 

Và trong khi một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TPHCM đi-đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong dịp nghỉ lễ 30/4, ngành đường sắt cũng ghi nhận tình trạng khách đã đặt gần như kín chỗ trên một số tuyến đi-đến từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn. 

Thông tin chứng khoán 

# Sau những phiên giảm mạnh của tuần trước, thì thị trường đang ghi nhận những tín hiệu tích cực hơn.

Ảnh minh họa nld

Ảnh minh họa nld

Thị trường sáng nay có những diễn biến giằng quanh tham chiếu. VCB và FPT vẫn là những cái tên nổi bật.

VCB (+1.55%) vượt FPT (+4%) ảnh hưởng lớn nhất vào mức tăng của VN-Index, theo sau là MSN (+1.79%).

# Chiều ngược lại, lần lượt CTG (-1.52%), HPG (-1.39%) và TCB (-1.06%) là những cái tên gây thất vọng nhất cho các nhà đầu tư.

Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp. MSN, DIG và CTG là những cái tên bán ròng mạnh nhất, lần lượt 45 tỷ đồng, 23 tỷ đồng và 22 tỷ đồng.

Trong khi đó khối này mua ròng đối với MWG, VND và TPB, lần lượt số tiền 21 tỷ đồng, 16 tỷ đồng và 13 tỷ đồng.

# Về khối lượng giao dịch, TCH (+1.29%) đứng đầu toàn thị trường, đạt hơn 4.4 triệu đơn vị. Xếp sau là VIX (-1.16%) và SHB (0%) với hơn 2 triệu đơn vị được giao dịch. Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm gần 2 điểm, xuống 1.203 điểm.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.