Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cuộc sống dưới những mái vòm trăm tỉ

Phóng viên - 19/09/2017 | 4:03 (GTM + 7)

VOVGT-Những ngày vừa qua, người dân Thủ đô rất quan tâm tới dự án đục thông mái vòm cầu đường sắt tại 2 tuyến phố Phùng Hưng và Gầm Cầu để làm phố đi bộ...

Những ngày qua, Thông tin về chủ trương khôi phục các vòm cầu đã bị bịt kín ở đường sắt trên phố Phùng Hưng, phố Gầm Cầu thu hút sự quan tâm, ủng hộ của người dân, đặc biệt với người dân sống quanh khu vực

Các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, kiến trúc… cũng đánh giá cao và khẳng định ý tưởng này hoàn toàn khả thi, góp phần tạo thêm không gian văn hóa công cộng, du lịch ở Thủ đô

Dự kiến, sau khi đục thông các vòm, sẽ cải tạo thành không gian văn hóa công cộng như phố sách, cà phê sách, các hoạt động nghệ thuật, hội họa…, phục vụ nhu cầu của người dân, du khách tham quan…

Có 127 mái vòm trụ đỡ tuyến đường sắt trên cao xuyên qua 2 tuyến phố Phùng Hưng và Gầm Cầu

Trước đây, các vòm cầu này thông nhưng sau đó vì tình trạng mất vệ sinh, mất an ninh trật tự tại khu vực nên Hà Nội mới tiến hành bịt kín

Hiện tại chỉ có 4 mái vòm được mở phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở 1 số tuyến phố

Theo thông tin cho biết, UBND thành phố Hà Nội dự kiến sẽ chi khoảng 100 tỉ đồng để đục thông các mái vòm này cho dự án lập tuyến phố đi bộ, không gian văn hóa phục vụ người dân phố cổ và du khách

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại về việc, liệu việc đục thông các mái vòm có làm ảnh hưởng tới kết cấu trụ đỡ của tuyến đường sắt này hay không?

Hầu hết người dân sinh sống dọc tuyến đường này làm nghề buôn bán, đặc biệt tuyến phố Gầm Cầu kéo dài từ ga Long Biên đến phố Hàng Lược

Phía trên mái vòm khu vực phố Phùng Hưng cũng có hàng ngàn hộ dân sinh sống dọc theo đường tàu...

Tuyến phố này cũng thu hút khá nhiều du khách nước ngoài tới tham quan

Cảnh buôn bán tấp nập dưới những mái vòm

Những mái vòm bịt kín vốn chỉ là không gian "riêng" của những hộ sinh sống dọc theo tuyến đường

Nếu dự án được triển khai, có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống của khá nhiều hộ dân ở đây. Nhiều hộ kinh doanh tỏ ra lo lắng không biết việc buôn bán có bị ảnh hưởng?

Dự án đục thông mái vòm tuyến đường được khá nhiều bộ ngành ủng hộ

Tuy nhiên, cần phải tính toán để không làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân dọc tuyến đường

1 con ngõ nhỏ đi vào phố Gầm Cầu

Cuộc sống khá khác biệt so với các tuyến phố cổ trên địa bàn

---

Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội thì sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ biến thành không gian phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa...

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //