Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Nằm khiêm tốn ở trên phố Tôn Thất Tùng, nhưng cửa hàng USC được khá nhiều biết đến. Không giống như những cửa hàng thời trang khác, nhập các mẫu quần áo mới theo thị hiếu người tiêu dùng, cửa hàng USC đứng ra để nhận ký gửi và cho tặng quần áo đã qua sử dụng.
Sau khi được vệ sinh, phân loại kỹ lưỡng, một số quần áo thời trang sẽ được bán với giá cả hợp lý, hoặc sẽ được tổ chức cho tặng miễn phí, số còn lại sẽ được tái chế thành những vật dụng hữu ích như dây buộc tóc, tạp dề, túi xách…Năm 2020, USC đã phối hợp với một xưởng may, thiết kế và sản xuất các túi được làm từ 20 chiếc quần bò không còn sử dụng.
Thực tế cho thấy, nhiều các bạn trẻ có xu hướng theo đuổi các sản phẩm thời trang nhanh, mua nhiều, với giá rẻ nhưng sử dụng rất ít. Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn gia tăng áp lực xử lý chất thải đối với môi trường, tăng lượng phát thải khí nhà kính mà còn tàn phá tới môi trường.
Ý thức rõ được những ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường từ lĩnh vực thời trang gây ra, người sáng lập USC và các tình nguyện viên tại cửa hàng lựa chọn xu hướng theo đuổi lối sống bền vững, mong muốn người dân thay đổi thói quen mua sắm các sản phẩm thời trang, thông qua việc hạn chế nhận những sản phẩm thời trang nhanh, kém chất lượng,. Bạn Ngô Hoàng Ngân, quản lý cửa hàng USC cho biết:
Hiện nay ngành thời trang là ngành ô nhiễm thứ hai trên thế giới. Bọn mình muốn nâng cao nhận thức của người dân về các món đồ thời trang. Hãy tiêu dùng chậm lại, đôi khi lựa chọn mua sản phẩm bền, đảm bảo tính tuần hoàn của các sản phẩm
Với mong muốn kéo dài vòng đời các sản phẩm thời trang, USC hàng tháng tổ chức các ngày hội trao đổi đồ cũ và những ngày tặng đồ miễn phí. Ngoài ra, USC cũng phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, thu gom, gửi tặng quần áo cho những người dân, trẻ em ở vùng cao.
Song song với đó, các tình nguyện viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về những tác hại của thời trang nhanh thông qua fanpage của cửa hàng, từng bước lan tỏa lối sống xanh đến nhiều bạn trẻ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.