Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Có nên chuyển công tác sát hạch cấp GPLX sang lực lượng công an?

Phóng viên - 24/04/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT - Một số ý kiến cho rằng, cần chuyển công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ ngành GTVT sang lực lượng công an để nâng cao hiệu quả quản lý.

Cần siết chặt công tác quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Đánh giá về tình trạng lái xe chống đối lực lượng thực thi công vụ xảy ra thường xuyên thời gian qua, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, điều này có yếu tố văn hóa.

Theo ông Hà, từ năm 1995 đến nay, khi Chính phủ chuyển công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe sang ngành GTVT, tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành quy định về luật giao thông đường bộ xảy ra tương đối phổ biến. Theo ông Hà, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng căn cơ và sâu xa nhất là do công tác quản lý.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết: Việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe đang bị buông lỏng, cộng với việc quản lý chưa tốt như hiện nay khiến hiện tượng chống người thi hành công vụ cũng như không chấp hành luật giao thông xảy ra tương đối phổ biến.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà nói:

Từ thực tế nêu trên, ông Hà cho rằng, cần chuyển việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe sang ngành công an, bởi ngành công an có đủ uy để quản lý xã hội.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, từ năm 1995 công tác đào tạo đã được xã hội hóa hoàn toàn. Về công tác sát hạch, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện công tác sát hạch được xây dựng theo chuẩn quốc tế đối với trung tâm loại 1, loại 2, loại 3, loại 4, và sát hạch tất cả các loại xe.

Đặc biệt, tại một lần tổ chức sát hạch, Hội đồng sát hạch đều tổ chức liên ngành, gồm đại diện Bộ GTVT, Bộ Công an, các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương để đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng.

Do vậy, từ năm 1995 đến nay, ngành GTVT đã triển khai một cách bài bản và đồng bộ và đảm bảo công tác kiểm tra, kiểm soát với việc sát hạch để tránh hiện tượng vừa đá bóng, vừa thổi còi.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng: Đề xuất đưa việc sát hạch về công an cần phải nghiên cứu kỹ vì việc đào tạo, sát hạch hiện nay tương đối phù hợp với thông lệ thế giới. Còn nếu khiếm khuyết chỗ nào thì ngành GTVT tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng được yêu cầu để đưa ra một cái đội ngũ lái xe có trình độ chuyên môn cao, có tư cách đạo đức tốt để vận hành an toàn cho lái xe.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết:

Ảnh: Tạp chí GTVT

Bên cạnh đó, trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, Đại tá Phạm Đình Xinh, Giám đốc Trung tâm An toàn giao thông, Học viện Cảnh sát cũng cho rằng, việc chuyển công tác sát hạch, cấp GPLX cho lực lượng công an sẽ tăng hiệu quả thực thi pháp luật cũng như nâng cao hiệu qua công tác quản lý.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //