Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chuyên gia cứu hộ lưu ý về việc lái xe đi tình nguyện vùng ngập lụt tại miền Trung

Phóng viên - 20/10/2020 | 15:56 (GTM + 7)

Diễn biến bão lũ tại miền Trung đang hết sức phức tạp khi xuất hiện lũ chồng lũ. Việc các tổ chức, cá nhân lái xe vào vùng lũ làm thiện nguyện lúc này rất đáng quý, nhưng cũng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nhiều tuyến đường tại miền Trung bị chìm trong nước lũ

Những lưu ý khi lái xe trong vùng ngập lụt tại miền Trung có trong trao đổi giữa PV VOVGT và ông Bùi Xuyên Duyên – Giám đốc trung tâm cứu hộ 116.

PV: Việc lái xe vào vùng ngập lụt miền Trung lúc này cần lưu ý gì, thưa ông?

Ông Bùi Xuân Duyên: Miền Trung đang ngập lụt, quốc lộ ngập rất cao. Các phương tiện đi qua vùng ngập nước phải tuân thủ hướng dẫn của CSGT, cơ quan chức năng.

Trước khi đi, người điều khiển phương tiện phải tìm hiểu đường xá, xem phương tiện có thể lội nước ở mức độ nào.

Một số xe bán tải của các câu lạc bộ đã chế, độ rồi thì có thể lội được ở mức nhất định. Còn những xe thông thường thì thiết kế không thể lội như xe tăng được. Đi qua vùng ngập nước phải thận trọng.

Tài xế phải có kỹ năng lái xe nhất định.

PV: Kinh nghiệm với các tài xế khi đi qua vùng ngập nước là gì?

Ông Bùi Xuân Duyên: Trên trục đường quốc lộ, nếu biển báo, cọc tiêu còn quan sát được thì phải bám vào để đi đúng tuyến, tránh bị lệch làn rất nguy hiểm. Mình đi qua vũng nước, vùng ngập ngắn có thể quan sát được, cần đi chậm, về số thấp, tránh rủi ro phía dưới mặt đường không nhìn được như nắp cống, hố ga, vật cản dẫn đến không qua được, gây ùn tắc.

Ta bị kẹt ở đó mà không có sự trợ giúp khi nước dâng lên rất nguy hiểm. Kinh nghiệm giả sử chỗ nào khó, không quan sát được thì phải có người đi trước để dẫn đường.

PV: Ông có lời khuyên nào với các tài xế đang có ý định lái xe vào vùng ngập lụt làm thiện nguyện?

Ông Bùi Xuân Duyên: Mục đích làm thiện nguyện rất đáng trân trọng, nhưng quan trọng nhất phải hiểu khả năng của bản thân. Mình đã đi qua vùng ngập nước kiểu thế chưa, đã bao giờ được rèn luyện trong các môi trường vượt suối, vượt sông, địa hình như thế chưa?

Theo tôi, nếu không có việc gì cần thiết thì tốt nhất là không nên đi. Hai nữa, nếu muốn thử thì nên dành việc đó vào lúc khác thì hay hơn.

PV: Cảm ơn ông về những chia sẻ!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 20/10 tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //