Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chủ đầu tư lên tiếng về công nợ của nhà thầu tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Phóng viên - 24/01/2022 | 7:45 (GTM + 7)

Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ, chứng thực nội dung khiếu nại để xem xét việc Tập đoàn có nợ hay không nợ, đồng thời đề xuất cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra.

Nhóm người căng băngrôn yêu cầu thanh  toán tiền vật liệu. (Nguồn: Bnews)

Những ngày qua, khu vực gần hiện trường dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên tục xuất hiện nhóm người căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu đồng cho Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Nguyễn Vinh (Công ty Nguyễn Vinh)” hay “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán”.

Liên quan đến sự việc này, ngày 23/1, Ban điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sự việc xuất phát từ ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng công trình Tây An (Công ty Tây An) và Công ty Nguyễn Vinh.

“Từ khi có sự tranh chấp của Công ty Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Công ty Nguyễn Vinh) với Công ty Nguyễn Vinh, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) đã thực hiện rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Vấn đề này hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả”, đại diện Ban điều hành dự án thông tin.

Tại văn bản số 404/TA gửi Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan, doanh nghiệp liên quan ngày 21/1 vừa qua về công nợ tại dự án, ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Tây An cũng khẳng định Tập đoàn Đèo Cả và doanh nghiệp dự án không liên quan đến công nợ nói trên. Đối với sản lượng thực hiện của Công ty Tây An, doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho nhà thầu theo hợp đồng.

"Trong quá trình tham gia dự án này, chúng tôi đã được doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả tạo điều kiện giải ngân, thanh toán, hỗ trợ các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và cho vay vốn trước nhằm bảo đảm vốn lưu động. Khi nhận được thông tin Công ty Nguyễn Vinh có những hành động tổ chức căng băng rôn, khẩu hiệu, kiện cáo đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ và nhận thấy sự việc này không có cơ sở.

Doanh nghiệp dự án, Tập đoàn Đèo Cả không có bất cứ mối quan hệ hợp đồng kinh tế, cam kết nào đối với công nợ giữa Công ty Tây An và Công ty Nguyễn Vinh. Đồng thời, những việc Công ty Nguyễn Vinh thực hiện đã gây ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại về kinh tế cho Tập đoàn Đèo Cả và cam kết sẽ khắc phục giải quyết sự việc này”, ông Trần Minh Tuấn khẳng định.

Đề cập đến việc Công ty Nguyễn Vinh gửi văn bản đi nhiều nơi, tổ chức gây rối và có những hành động gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và Tập đoàn Đèo Cả, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Ban điều hành dự án, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức làm việc giữa các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ.

Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ, chứng thực nội dung khiếu nại để xem xét, chứng minh việc Tập đoàn có nợ hay không nợ. Đồng thời, đề xuất cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 19/1, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng). Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương), điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Mặc dù dự án được khởi công từ tháng 2/2015, nhưng do năng lực nhà đầu tư hạn chế và không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //