Bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sắp đi vào hoạt động
Phóng viên - 27/08/2021 | 11:30 (GTM + 7)
Sau gần 1 tháng gấp rút thi công, dự án Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch của TP Hà Nội đến nay đã hoàn thành hơn 80%. Hiện các công nhân đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để vận hành bệnh viện, dự kiến đưa vào
Sau hơn một tháng thi công, Bệnh viện dã chiến với 500 giường ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã hoàn thành khoảng hơn 80%, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động cuối tháng 8/2021.
Đây là một trong 12 Trung tâm Hồi sức tích cực cho bệnh nhân mắc COVID-19 được Bộ Y tế phê duyệt do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư và Tập đoàn Delta là đơn vị thi công chính. Bên cạnh đó, còn có một số hạng mục khác do nhiều nhà thầu thi công.
Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết:
“Hiện nay BV dã chiến đang được các đơn vị thi công tích cực triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8. Hiện các công việc triển khai đang rất thuận lợi, tất cả các công việc như đấu điện, cấp nước sạch, thoát nước cũng được quận hết sức hỗ trợ đồng thời đang yêu cầu cac đơn vị triển khai đấu nối kịp thời để kịp tiến độ”.
Hiện, 30 block đã cơ bản được hoàn thành. Khi đi vào hoạt động, các block sẽ có các chức năng khác nhau như: Điều trị, lưu trú, hành chính, tiếp đón...
Ngoài bệnh viện dã chiến đang được gấp rút xây dựng, Hà Nội còn trưng dụng 10 dự án nhà tái định cư làm nơi cách ly, lập bệnh viện dã chiến phòng chống dịch.
Được khởi công từ ngày 24/7, Bệnh viện dã chiến tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) là một trong 12 Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh nhân mắc COVID-19 được Bộ Y tế phê duyệt nhằm đáp ứng công tác thu dung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 nặng và nguy kịch.
Công trình do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư và Tập đoàn Delta là đơn vị thi công chính. Bên cạnh đó, còn có một số hạng mục khác do nhiều nhà thầu thi công.
Vị trí của dự án Bệnh viện dã chiến nằm biệt lập với khu dân cư, lối vào duy nhất của dự án là ngõ 587 đường Tam Trinh. UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt bồi thường đối với 18 hộ có đất nằm trong diện giải tỏa nhằm phục vụ công tác xây dựng công trình.
Để phục vụ quá trình thi công một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng tốt nhất, công nhân tại công trường sẽ làm việc 3 ca/ngày, và mỗi ca có tới 500 công nhân, cán bộ tham gia làm việc. Trong đó, ca sáng bắt đầu từ 7h đến 11h; ca chiều từ 13h30 đến 17h30; ca đêm từ 19h đến 22h, ngoài ra, để đảm bảo tiến độ thi công, các công nhân còn làm một ca xuyên đêm từ 22h-5h sáng hôm sau.
Trước khi bắt đầu làm việc tại công trường, tất cả các công, nhân viên đều phải được xét nghiệm COVID-19, và trong khoảng thời gian thi công tại công trường, hàng trăm công nhân được lấy mẫu test nhanh ngẫu nhiên vào hàng tuần, hàng ngày. Trong toàn bộ quá trình làm việc, các công, nhân viên đều được giám sát, quản lý việc đảm bảo giãn cách, việc đeo khẩu trang, sát khuẩn trước và trong khi làm việc.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.