Bắt 2 đối tượng liên quan vụ đổ dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà
Phóng viên - 18/10/2019 | 18:03 (GTM + 7)
Chiều nay (18/10), Phòng CSHS Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp tới nhà máy nước nước sạch sông Đà.
Chiều nay (18/10), Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình xác nhận, cơ quan chức năng đã bắt giữ được 2 đối tượng liên quan đến vụ đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến Nhà máy nước sạch sông Đà.
Theo đó, trong báo cáo của Công an tỉnh Hoà Bình nêu rõ, vào khoảng 21h30 ngày 8/10, tại đường giao thông liên xã Phú Minh - Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn) xả ra vụ việc một số đối tượng xả chất thải nguy hại xuống mặt đường và chảy vào suối Trầm thuộc xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến đến hồ Đàm Bài (nơi cung cấp nước cho Nhà máy nước sạch sông Đà) gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và nguồn nước cung cấp cho Nhà máy nước sạch sông Đà.
Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh cùng Công an huyện Kỳ Sơn đã tổ chức xác minh, lấy lời khai những người liên quan trong vụ xả thải xuống suối Trầm. Đồng thời, phối hợp với công ty nước sạch và người dân để khắc phục hậu quả.
Do vụ việc cấu dấu hiệu hình sự, ngày 16/10/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235 Bộ luật Hình sự.
2 đối tượng bị tạm giữ hình sự trong vụ việc này là Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn).
2 đối tượng đã khai nhận, ngày 8/10 đã điều khiển 1 xe ô tô tải chở khoảng 10m3 chất thải (dầu thải) đến địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình để tiến hành xả thải.
Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.