Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bài thi lái xe chuyên nghiệp siêu khó

Phóng viên - 11/11/2017 | 9:25 (GTM + 7)

VOVGT - Khoá học lái xe chính xác cung cấp những kỹ năng gì cho người lái...

Bài thi nâng cao kỹ năng lái xe của khoá học lái xe chính xác

Tại một số nước như Mỹ, Úc và các nước ở châu Âu, việc có bằng lái xe ô tô là một câu chuyện khá gian nan. Học viên phải trả qua một khoảng thời gian được tính bằng năm học để có được tấm bằng và nếu trong quá trình nâng cấp bằng họ vi phạm lỗi giao thông thì việc nâng cấp sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bài thi trong đoạn video trên được áp dụng cho các đơn vị cảnh sát, cứu hoả, cứu thương để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, nếu công dân có nhu cầu nâng cao kỹ năng lái xe, họ cũng có thể đăng ký học và tham gia bài thi.

Tại Mỹ, chi phí cho ‘Khoá học lái xe chính xác - Cơ bản’ cho lực lượng cảnh sát, cứu hoả, cứu thương ở mức $695, còn đối với công dân là $595. Đối với ‘Khoá học lái xe chính xác’ cao cấp hơn, học viên sẽ phải trả khoản phí lên tới 1495$.

Khoá học này có gì khác biệt?

Đối với lực lượng cảnh sát, cứu hoả, cứu thương, khi đăng ký khoá học cơ bản $695, học viên sẽ được học các kỹ năng như kiểm tra xe, phản ứng khi có thông báo trên radio, phanh nâng cao, lùi xe nâng cao, hoạt động với các thiết bị camera, còi báo hiệu, máy tính trên xe…

Đối với nhóm công dân, ‘Khoá học lái xe chính xác’ sẽ giúp họ nâng cao các kỹ năng như: Phanh, đánh lái, lùi xe tốc độ cao, nhận thức và phản xạ tình huống, và các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông…

Riêng khoá học lái xe trị giá $1495, các tài xế sẽ được nâng cao các kỹ năng như: điều khiển xe tốc độ cao, xử lý góc nghiêng & góc trôi xe, drift, quay xe 90 độ/s - 180 độ/s - 360 độ/s, lùi xe quay đầu 180 độ/s. Khoá học này không chỉ phù hợp với các lực lượng phản ứng nhanh mà còn phù hợp với những người có niềm đam mê biểu diễn kỹ năng lái xe trong các cuộc thi.

Nhìn chung, khoá học lái xe chính xác sẽ hỗ trợ người lái trở thành lái xe chuyên nghiệp. Với các kỹ năng cao cấp hơn, tài xế sẽ dễ dàng xử lý tình huống khó khăn, phản xạ trước những tình huống nguy hiểm. Không giống như học để lấy 1 tấm bằng lái xe bình thường, bài thi của khoá học lái xe chính xác sẽ được mô phỏng thực tế hơn rất nhiều, nếu vi phạm một lỗi nhỏ, tài xế sẽ phải thi lại từ đầu.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //