Ngoài việc lắp đặt giải phân cách cứng để ngăn các tài xế đỗ xe trên vỉa hè, giải pháp "Catclaw" (móng vuốt mèo) đã và đang được áp dụng nhằm hạn chế việc các tài xế lấn chiếm vỉa hè làm chỗ đỗ xe tại Anh. Những "móng vuốt mèo" này đảm bảo không gây nguy hiểm cho người đi bộ, tuy nhiên, nếu có tài xế nào có ý định leo lên vỉa hè thì "móng vuốt mèo" sẽ khiến các tài xế phải tốn tiền đi vá lốp hoặc thay thế (Video: ETA Services)
Từ năm 1974, London (Anh) đã cấm việc đỗ xe trên vỉa hè, tuy nhiên, các khu vực khác ngoài London, người dân vẫn thoải mái dự do đỗ xe một phần hoặc toàn phần trên vỉa hè (Ảnh: GMP Traffic)
Trường hợp đỗ xe như ảnh trên khá phổ biến và dễ dàng tìm thấy tại Anh khi các tài xế cố gắng len lỏi tìm chỗ đỗ (Ảnh: Springfiel WMP)
Hình thức đỗ xe một phần trên vỉa hè được xem là phổ biến nhất tại Anh (Ảnh: Express UK)
Tuy nhiên, cũng có những tài xế đỗ theo kiểu ngang ngược và không được gọn gàng, ngay ngắn
Với trường hợp này, người đi bộ và người khuyết tật buộc phải đi bộ dưới lòng đường vì không còn khoảng trống trên vỉa hè
Vẫn còn đủ khoảng trống để đỗ xe song song, tuy nhiên tài xế BMW này quyết định 'cắm đầu' lên vỉa hè
Không còn chỗ đỗ, tài xế này chọn 'phi' xe lên đảo giao thông và đỗ 'gọn gàng'
Dù có biển nhắc nhở khu vực đỗ cho xe thu gom rác, nhưng với tình trạng khan hiếm chỗ đỗ và thói quen đỗ xe tự do tài xế này cũng tranh luôn chỗ đỗ xe của xe rác
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.