Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao Delta Airlines 'tạo điều kiện' cho nhân viên đi học lái máy bay

Phóng viên - 03/09/2018 | 10:12 (GTM + 7)

VOVGT-Delta Air Lines, hãng hàng không lớn thứ hai nước Mỹ dự định sẽ tuyển thêm 8.000 phi công trong vòng 10 năm tới...

Hãng hàng không Delta Airlines đang tao điều kiện cho tiếp viên, nhân viên có cơ hội trở thành phi công

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Các hãng hàng không Mỹ sẽ thiếu khoảng đối diện với tình trạng thiếu hụt phi công nghiêm trọng từ năm 2021, thời điểm rất nhiều phi công bước sang tuổi 65, tuổi bắt buộc phải nghỉ hưu. Ước tính khoảng 22.000 phi công nghỉ hưu trong vòng 10 năm tới.

Đồng thời, theo nhà sản xuất máy bay Boeing, đến 2036, các hãng hàng không trên thế giới sẽ mua 41.000 máy bay mới. Và phải cần đến 637.000 phi công mới, riêng khu vực Bắc Mỹ cần 117.000 người. Do đó tình trạng thiếu hụt phi công ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Delta AirLines - hãng hàng không lớn thứ hai nước Mỹ dự định sẽ tuyển thêm 8.000 phi công trong 10 năm tới. Theo kế hoạch "Con đường trở thành phi công", hãng này sẽ tạo điều kiện cho cả tiếp viên, nhân viên bán vé cùng các nhân viên khác tham gia các khoá đào tạo phi công. Nếu đạt tiêu chuẩn, họ có thể chuyển sang lái máy bay thương mại. Steve Dickson - Phó chủ tịch Quản lý hoạt động bay của Delta Airlines cho biết:

“Để trở thành phi công của Delta Airlines, ứng viên phải có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc tại hãng; bằng cử nhân; chứng nhận phi công với 100 giờ bay và đánh giá hoạt động trên các chuyến bay hiện tại. Khi đủ các tiêu chí, ứng viên sẽ vào vòng phỏng vấn, tham gia các bài kiểm tra dành cho phi công. Nếu qua được các phần kiểm tra, họ sẽ dành được suất tham gia chương trình đào tạo phi công. Sau khi hoàn thành quá trình đạo tạo, họ sẽ chính thức trở thành phi công của Delta Airlines…”

Ngoài ra, Delta Airlines sẽ nhận đơn đăng ký từ tháng 8 năm nay với sinh viên đến từ 8 trường đại học có chuyên ngành hàng không như: Đại học Auburn, Đại học Hàng không Embry-Riddle, Đại học North Dakota… Jared Hodge – sinh viên chuyên ngành hàng không thuộc Đại học Auburn chia sẻ kinh nghiệm trở thành một phi công của Delta Air Lines:

“Khoảng 6 tháng một lần, chúng tôi phải làm bài kiểm tra kiến thức chuyên môn và khả năng, trong đó có cả thực hành xử lý tình huống khẩn cấp. Mục đích là đảm bảo trong trường hợp bất thường, phi công hoàn toàn kiểm soát được tình huống”.

Chiến lược của hãng Delta Airlines nhằm giải quyết những nỗi lo về thiếu hụt phi công trầm trọng

Delta Airlines sẽ hợp tác với các cơ sở để đào tạo phi công trong 42 tháng. Sau đó, các học viên tích luỹ kinh nghiệm tại một hãng hàng không tư nhân trực thuộc Delta Airlines, bay các tuyến ngắn trước khi quay về hoạt động tại trụ sở chính. Trong suốt quá trình này, các học viên sẽ được một phi công chính thức kèm cặp. Hiện, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ quy định kinh nghiệm bay tối thiểu để trở thành một phi công thương mại lên tới 1.500 giờ so với 250 giờ như trước.

Ngoài ra, Delta Airlines hợp tác với các tổ chức như Tổ chức Hàng không chuyên nghiệp cho người da đen, Tổ chức Hàng không quốc tế cho phụ nữ, Hiệp hội Quốc gia liên kết các trường đào tạo bay, Hiệp hội Phi công đồng giới quốc gia để khuyến khích các học sinh cấp 3 theo đuổi nghề phi công. Một học viên trở thành phi công sau khi hoàn thành chương trình đào tạo phi công chia sẻ:

“Delta cho bạn 3 lựa chọn: trở thành phi công thương mại, trở thành phi công cá nhân cho các đối tác của Delta hoặc trở thành phi công quân sự. Điều đó có nghĩa, hãng sẽ cho bạn lộ trình thăng tiến rõ ràng, cũng như giúp bạn có những chứng nhận hàng không cần thiết khi làm việc tại đây. Khi bạn kết thúc khóa học tại Delta, giấc mơ làm phi công của bạn sẽ trở thành sự thật”.

Tuy nhiên, chi phí đào tạo cao và lương khởi điểm thấp là một trong những rào cản lớn nhất đối với những ai muốn trở thành phi công. Ví dụ, Trường bay ATP - một trong những trường Delta Airlines khuyến khích tham gia, có chi phí khoảng 80.000USD cho một khoá đối với học viên chưa có kinh nghiệm.

Còn về lương, theo Cơ quan Thống kê lao động; lương phi công khoảng 78.740 USD/năm... Tuy nhiên, Hiệp hội Phi công cho biết, lương ở các hãng trong khu vực chưa bằng một nửa con số vừa nêu. Còn cơ trưởng có thể nhận mức lương hơn 100.000 USD/năm.

Bamboo Airways đang khẩn trương tiến hành đợt tuyển dụng trước khi chính thức bay vào tháng 10/2018 tới đây

Theo số liệu gần đây của Cục Hàng không, dự kiến đến năm 2020, Việt Nam cần bổ sung khoảng 1.320 phi công thương mại. Tuy nhiên, con số này căn cứ theo kế hoạch phát triển đội tàu bay của 3 hãng hàng không (Việt NamAirlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific); mà chưa tính đến việc hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC mới được thành lập, sẽ chính thức bay vào tháng 10/2018 tới đây. Trung bình, mỗi năm cả ba hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific cần khoảng 200 - 250 phi công.

Hiện Bamboo Airways đang tiến hành đợt tuyển dụng lớn nhất trong năm cho các bộ phận hoạt động, dịch vụ, tổ bay để lấp đầy 600 vị trí trống. Bắt đầu từ năm tới, hãng này sẽ tiến hành tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên về lĩnh vực hàng không.

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //