Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Nguyễn Sử: Thứ hai 22/04/2024, 09:54 (GMT+7)

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Hơn nữa, đối tượng phục vụ chủ yếu là khách du lịch, lộ trình được thiết kế mở theo nhu cầu của du khách.

70 chiếc xe điện được đưa vào thí điểm giai đoạn 1 khu vực Quận 1, Quận 5 và Quận 6, TP.HCM

70 chiếc xe điện được đưa vào thí điểm giai đoạn 1 khu vực Quận 1, Quận 5 và Quận 6, TP.HCM

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện loại từ 5-14 chỗ ngồi để đưa đón du khách tham quan các điểm du lịch tại các khu vực trung tâm thành phố.

Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tài xế mặc đồng phục áo bà ba, du khách cũng có thể thỏa thuận với tài xế theo từng chuyến đi, theo giờ và lộ trình di chuyển.

Bên cạnh đó hành khách cũng có thể yêu cầu điểm đến trong các khu vực phương tiện được phép hoạt động.

Anh Trần Văn Quyết - Quận Gò Vấp TP.HCM chia sẻ: "Ở TP.HCM hay các đô thị lớn, vấn đề giao thông rất nhức nhối và thực tế, phương tiện rất đông. Khi nói về loại phương tiện xe điện này, nó là một loại phương tiện không gây ô nhiễm, có thể đi vào những tuyến đường khá nhỏ hẹp. Người đi du lịch thích tìm tòi thì xe này cho phép lưu thông vào những tuyến đường nhỏ hơn, thay vì các tuyến xe buýt tầng hoặc những xe 32 chỗ trở lên mà không thể vô được. Xe này chỉ từ 10 đến 12 chỗ thôi, cho phép lưu thông vào bên trong. Do đó, loại xe này giúp tôi có thể trải nghiệm, quan sát và ngắm nhìn những đặc trưng đô thị của thành phố".

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số du khách quốc tế cũng như du khách nội địa đến với TP.HCM tăng từ 23-25% so với cùng kỳ.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng việc Thành phố đưa hệ thống xe điện vào phục vụ du khách đi lại cũng như tham quan các điểm văn hóa, du lịch kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, qua đó cũng sẽ góp phần tăng thêm nguồn thu cho ngành dịch vụ du lịch thành phố.

"Trong những năm qua, chúng tôi đang thực hiện theo chủ trương của UBND Thành phố và cũng như là xu hướng chung của du lịch thế giới, đó là hướng tới một du lịch xanh và bền vững. Đó là lý do hôm nay, khi ra mắt loại phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường, ngành du lịch của chúng tôi rất hứng thú để tham gia và cùng đồng hành, giới thiệu nhiều sản phẩm và phương tiện vận chuyển cho du khách khi đến với TP.HCM. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, nhằm đảm bảo du lịch của TP.HCM phát triển một cách bền vững nhất", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM trải nghiệm hệ thống xe điện

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM trải nghiệm hệ thống xe điện

Hệ thống xe điện 4 bánh này là sản phẩm nhằm hướng đến việc phục vụ nhu cầu tham quan của người dân thành phố cũng như du khách trong nước và quốc tế khi đến với TP.HCM.

Ông Vũ Duy Anh – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Saigon Public Transport, đơn vị chủ đầu tư, cho biết: "Theo quan điểm của công ty, khi du khách đến tham quan thành phố, chắc chắn họ cần một loại hình phương tiện vận chuyển. Tại thời điểm này, chúng ta đang sử dụng các loại xe, ví dụ như từ 16 chỗ đến 45 chỗ. Đôi khi, những nhóm khách đi với những xe đó vào khu trung tâm có thể gây cản trở giao thông. Với những phương tiện có kích cỡ nhỏ, tương đương với xe 7 chỗ như thế này, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận với các hệ thống khách sạn.

Đặc điểm của TP.HCM là có nhiều đường nhỏ và hẹp, tập trung nhiều khu khách sạn ở trong đó. Chính vì nhận thấy điều đó, chúng tôi đã đề xuất dự án này. Sở GTVT sau quá trình đánh giá và thẩm định cũng nhận thấy sự phù hợp với môi trường đô thị của TP.HCM, nên chúng tôi cũng đã nhận được sự ủng hộ và hướng dẫn để hoàn chỉnh đề án để trình Thành phố phê duyệt.

Trong quá trình triển khai dự án, Sở Du lịch cũng đã hỗ trợ cung cấp cho chúng tôi thông tin về địa điểm du lịch của thành phố hoàn toàn miễn phí để chúng tôi cập nhật cho du khách".

Ông Vũ Duy Anh – Giám đốc điều hành giới thiệu các tiện nghi của hệ thống xe điện

Ông Vũ Duy Anh – Giám đốc điều hành giới thiệu các tiện nghi của hệ thống xe điện

Liên quan tới việc chuyển đổi phương tiện giao thông xanh giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ở những đô thị lớn như TP.HCM, việc đưa hệ thống xe điện vào hoạt động có một vai trò rất quan trọng trong việc góp phần bảo vệ môi trường.

Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay Thành phố cũng đã có nhiều đề án, giải pháp, đưa vào sử dụng các loại phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong ngành giao thông thành phố.

"Hiện nay, việc đưa các loại hình xe buýt sử dụng năng lượng điện hoặc các nguồn năng lượng khác là rất cần thiết để giảm ô nhiễm môi trường. Hình thức nhà nước cũng đầu tư, và các cá nhân hay đơn vị tư nhân cũng có thể đầu tư. Tổng quan hiện nay, thành phố cũng đang giao cho Sở Giao thông Vận tải xây dựng một đề án gọi là đề án khí thải, trong đó đề cập đến nhiều nội dung liên quan đến việc chuyển đổi phương tiện giao thông xanh", ông Hưng cho biết.

Với hệ thống dịch vụ đi xe điện này, chúng ta có thể thuê theo giờ hoặc thuê chuyến, với mức giá 120.000 đồng/30 phút ban ngày (trước 18 giờ), và 250.000 đồng/30 phút ban đêm (sau 18 giờ). Thuê chuyến trong vùng xe được phép hoạt động thì 1 điểm đến là 60.000 đồng cho ban ngày và 120.000 đồng cho ban đêm./.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.