Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Như Ngọc: Thứ hai 22/04/2024, 12:14 (GMT+7)

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

NHNN cho biết, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu vào sáng nay.

NHNN sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba (23/4) và đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc ngay trong hôm nay. 

Ảnh minh họa: Petrotimes

Ảnh minh họa: Petrotimes

Trong một diễn biến mới nhất, giá vàng trong nước hôm nay giảm tới 1,2 triệu đồng/lượng, tuột khỏi mốc 83 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới giảm mạnh.

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng giảm mạnh về 76,3 triệu đồng/lượng bán ra. 

Còn với lĩnh vực BĐS, các DN BĐS lại đang lo lắng với trái phiếu sắp đáo hạn? Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng mới đây, Bộ Tài chính cho biết, DN BĐS sẽ phải thanh toán gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu đến hạn trong năm 2024.

Thậm chí, nhiều ông lớn BĐS sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư. Vì vậy, để giảm áp lực đáo hạn TPDB năm nay và các năm tiếp theo, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS theo Nghị quyết 33/2023 của Chính phủ. 

Ảnh: Đại Việt

Ảnh: Đại Việt

Cũng liên quan đến thị trường BĐS, có tin là trong quý 1 vừa qua, trung bình chủ đầu tư cứ bán 100 căn, thì khách 'chốt' 57 căn không? Đây chính là tín hiệu lạc quan từ thị trường BĐS mà Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VAR) vừa đưa ra qua báo cáo thị trường trong Quý I.

Cụ thể, riêng phân khúc căn hộ, ghi nhận hơn 3.000 căn hộ mới được tung ra thị trường với tỷ lệ hấp thụ đạt 57%. Như vậy, cứ 100 căn hộ mới thì tiêu thụ được 57 căn. Ngoài ra, giao dịch phân khúc nhà ở tiếp đà tăng trưởng với 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý 4/2023 và gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 

Trong khi đó, mặc dù DN trong nhiều lĩnh vực vẫn còn gặp khó khăn, thì ngược lại, các sàn thương mại điện tử vẫn tăng trưởng tích cực. Cụ thể, theo Metric, doanh thu TMĐT của Hà Nội tại 5 sàn trên đạt hơn 20.000 tỷ đồng trong 1 năm qua (tăng trưởng khoảng 77%), của TPHCM trên 14.000 tỷ đồng (tăng trưởng khoảng 65%).

Dự báo, trong quý 2/2024, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam hiện nay sẽ đạt mức gần 85 nghìn tỷ đồng. Đây hứa hẹn vẫn là những thị trường phát triển mạnh trong thời gian tới. 

Ảnh minh họa: VnEconomy

Ảnh minh họa: VnEconomy

Thị trường chứng khoán 

Sau 1 tuần giảm nhiều hơn tăng, vậy bước sang tuần giao dịch mới, chỉ số VN-Index đang có sắc xanh hay sắc đỏ chiếm ưu thế hơn?

Tâm lý nhà đầu tư giao dịch thận trọng hơn sau chuỗi phiên giảm sâu, đã khiến thanh khoản giảm mạnh. Tuy nhiên, sắc xanh đã trở lại khi áp lực bán được tiết chế, đã giúp chỉ số VN-Index tăng điểm.

Trong nhóm VN-30, nổi bật với các mã tăng, như: TCB, STB, VPB và SSI. Trái lại, chỉ còn mỗi VHM vẫn đang gặp phải áp lực bán nhưng mức giảm không đáng kể.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán xuất hiện sắc xanh đầy ấn tượng và dẫn đầu đà tăng khi tin tức về việc HOSE phấn đấu đưa hệ thống vào vận hành chính thức (go-live) từ ngày 02/05/2024.

Hệ thống mới kỳ vọng sẽ mang đến các sản phẩm, giải pháp giao dịch và thanh toán mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Cụ thể các mã tăng tốt như: SSI, VND, VCI và HCM...

Ngành bất động sản cũng được các nhà đầu tư chú ý với phần lớn các cổ phiếu đầu ngành đều bật tăng như VRE, NVL, KBC và DIG....

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng 7 điểm, lên 1.182 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Khắp các con phố Hà Nội, từ Ngọc Hà, Quảng Bá đến Đồng Xuân, Bát Đàn… đều thấy những thúng xôi Phú Thượng khiêm nhường giữa tấp nập ngược xuôi.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế GTGT đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ trong 6 tháng cuối năm 2024.