Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Clip: Lực lượng chức năng kiểm tra nhanh ma túy đối với các tài xế lái xe đầu kéo container ra vào cảng Phú Hữu
Sáng nay (14/2), tổ công tác gồm nhiều lực lượng thuộc CSGT, y tế, công an quận 9 và Đội CSGT Cát Lái phối hợp test nhanh ma túy đối với các tài xế lái xe đầu kéo container ra vào cảng Phú Hữu (phường Phú Hữu, quận 9).
Đúng 8h00 cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ ập vào, chốt chặn các tuyến đường ra vào cảng Phú Hữu như Nguyễn Duy Trinh, đường 990.
Tất cả các tài xế chạy xe container ra vào cảng điều được lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thổi nồng độ cồn, sau đó thử nước tiểu để test ma túy.
Hàng chục tài xế bị kiểm tra, trong đó có 3 trường hợp bị phát hiện dương tính với ma tuý. Cụ thể, tài xế Nguyễn Tấn Hoàng (đội mũ đen, SN 1990, quê Quảng Nam) điều khiển xe container mang BKS: 51C - 612.25 bị phát hiện dương tính với heroin.
Tiếp đó, test nhanh đối với tài xế Đinh Văn Tiệu (SN 1981, tạm trú phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức), cho kết quả dương tính với chất Morphine.
Khai với cơ quan công an, tài xế Tiệu cho biết, do anh bị đau lưng nên hôm qua có mua 3 liều thuốc để uống.
Gần 10h00 cùng ngày, phát hiện thêm tài xế điều khiển xe container Nguyễn Phan Ngọc Quyền (SN 1993, quê ở huyện Tuy Phước, Bình Định), dương tính với ma tuý đá.
Tài xế Quyền khai, tết vừa rồi về quê, có đi hát karaoke và được bạn đưa cho ma tuý đá để sử dụng.
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phan Thanh Việt (Phó đội trưởng Đội CSGT công an quận 9) cho biết, đến trưa nay, tổ công tác đã kiểm tra tổng cộng 47 trường hợp. Phát hiện 3 trường hợp dương tính ma tuý, 2 trường hợp không xuất trình được giấy phép lái xe. Riêng đối với trường hợp tài xế dương tính với ma tuý khai do uống thuốc tây thì sẽ được công an phường kiểm tra lại, sau đó sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.
Được biết, cảng Phú Hữu hàng ngày đón nhận hàng chục nghìn lượt phương tiện (nhất là xe đầu kéo container) ra vào giao nhận hàng. Tất cả các phương tiện này đều lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đã khiến tuyến đường này trở nên quá tải và liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương. Người dân quận 9 và các địa phương lân cận xem tuyến đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến đường “nguy hiểm nhất Sài Gòn”.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.