Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Taxi Thành Công, đổi mới để thành công

Phóng viên - 04/07/2017 | 1:00 (GTM + 7)

VOVGT-Với quan điểm “Đổi mới hay là chết”, những dịch vụ mà taxi Thành Công cung cấp đang dần lấy được “cảm tình” của khách hàng…

 Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trong khi các hãng taxi đang phải loay hoay tìm cách “đối phó” với những loại hình vận chuyển khách mới, thì Thành Công - 1 hãng taxi được thành lập năm 2007 lại có quan điểm khá thực tế.

Nhìn nhận được xu thế hiện tại là phải áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành xe, đồng thời phải nâng cấp phương tiện và trình độ đội ngũ lái xe, giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với dịch vụ và đạt được sự thoải mái. Taxi Thành Công đã cho xây dựng phần mềm đặt xe qua điện thoại, qua hệ thống tin nhắn trên mạng xã hội…

Với quan điểm “Đổi mới hay là chết”, những dịch vụ mà taxi Thành Công cung cấp đang dần lấy được “cảm tình” của khách hàng…

Trung tâm điều hành hãng taxi Thành Công

- Xu thế hiện tại đang là công nghệ rồi mà các đơn vị không áp dụng công nghệ vào trong điều hành quản lý thì tất nhiên khách hàng sẽ lựa chọn những dịch vụ nào thuận tiện nhất. Vì người ta bỏ tiền ra mùa dịch vụ… Mình nếu không có những thay đổi thì tự các hãng sẽ sụt giảm thôi…

Đó là tâm sự của ông Nguyễn Khương Duy - Giám đốc Điều hành của Hãng taxi Thành Công - một trong những hãng taxi truyền thống đầu tiên áp dụng công nghệ vào quản lý điều hành, cũng như dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng điện thoại và gửi tin nhắn qua hệ thống mạng xã hội.

Thành lập năm 2007, xuất phát điểm có 16 xe, đến thời điểm hiện tại là gần 2000 xe, với địa bàn hoạt động là 5 tỉnh: Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Huế.

Cũng như nhiều hãng taxi nội địa khác đứng trước “trào lưu” đi taxi kiểu mới mà các hãng vận chuyển nước ngoài mang vào Việt Nam những năm vừa qua… việc đánh mất thị phần là khó tránh khỏi bởi sự ưu thế rất khó cạnh tranh này…

Tuy nhiên, lãnh đạo Taxi Thành Công lại không hề bi quan về sự cạnh tranh này, mà lại nhìn nhận đây chính là cơ hội để hãng đổi mới hoạt động của mình. Ông Duy cho biết: Nhận thấy đây là xu thế phát triển về sau, và khách hàng cũng cần sự minh bạch trong vấn đề di chuyển… Và khi áp dụng công nghệ thì sẽ giải quyết được những vấn đề liên quan và những bất cập mà taxi truyền thống đang vướng phải. Và cũng để bắt kịp với xu thế thời đại thì Thành Công cũng mạnh dạn đầu tư 1 phần mềm riêng, cũng tương tự như của Uber và Grab để phục vụ cho lái xe cũng như là khách hàng của mình…

Sự thay đổi này lập tức có hiệu quả và sự phản hồi tích cực từ khách hàng, thậm chí là ngay với nhân viên lái xe của Hãng. Khách hàng được đón nhanh hơn, cũng như biết được có xe đón hay chưa, bên cạnh đó cũng nắm được quãng đường, số tiền phải trả, cũng như lái xe là ai… Từ đó giúp họ yên tâm hơn khi đi xe.

Hãng taxi Thành Công có 1 xưởng sửa chữa để đảm bảo tất cả mọi xe phục vụ khách hàng luôn hoạt động tốt nhất

Còn với những người lái xe taxi, việc áp dụng công nghệ mới trong hoạt động cũng giúp ích cho họ rất nhiều trong công việc. Trước đây, dù nhiều người có sử dụng điện thoại thông minh nhưng cũng chỉ để gọi điện cá nhân, giải trí. Thì nay, phần mềm cài đặt trực tiếp vào điện thoại giúp họ kết nối với khách hàng nhanh hơn.

Anh Đỗ Văn Minh - lái xe taxi Thành Công cho biết: Với ứng dụng của các hãng Uber, Grab thì anh em chạy taxi truyền thống cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng Taxi Thành Công của chúng tôi thì cũng đã cập nhật những phần mềm ứng dụng, cũng đã cho anh em chạy hơn 1 năm nay rồi, để cho những khách hàng tiện dụng trong thanh toán. Tôi thấy rằng ứng dụng đó rất hữu ích…

Với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, thị trường hàng hóa dịch vụ, cũng như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, việc nâng cấp, thay đổi tư duy phục vụ, đổi mới sản phẩm dịch vụ là điều đương nhiên các hãng taxi truyền thống phải làm.

Tuy nhiên, việc thích ứng sớm hay muộn lại là vấn đề khác. Thành công sẽ đến nếu không ngại những khó khăn trước mắt, biết lắng nghe nhu cầu của thị trường để thay đổi sao cho phù hợp với sự phát triển của xã hội. Với Thành Công, hãng đã lựa chọn việc tự đổi mới mình trong tâm thế nhìn nhận thị trường vận chuyển nội địa vẫn còn rất nhiều cơ hội…

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //