Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ tai nạn tàu cao tốc ở đông bắc Đài Loan, khiến 18 người chết và 210 người bị thương.
Chia sẻ với báo chí về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn tàu cao tốc khiến 18 người chết và 210 người bị thương vào 17h ngày 21/10 vừa qua tại Nghi Lan (đông bắc Đài Loan, Trung Quốc), Phó Tổng Giám đốc Đường sắt Đài Loan – ông Tu Wei cho biết, hệ thống tự động bảo vệ đoàn tàu (ATP) đã bị tắt mà không được phép. Do vậy, tàu cao tốc Puyuma Express đã chạy vượt quá tốc độ quy định.
Cụ thể, theo báo cáo của công tố viên, đoàn tàu cao tốc đã chạy qua trạm Suao với vận tốc hơn 140 Km/h, trong khi, khu vực này chỉ cho phép chạy với vận tộc 85 Km/h.
Theo Lai Suei-chin - quản lý kỹ thuật, hệ thống tự động bảo vệ đoàn tàu (ATP) vẫn hoạt động bình thường trước khi bị tắt. Hệ thống tự động bảo vệ đoàn tàu (ATP) có nhiệm vụ kiểm tra tốc độ của chuyến tàu và đảm bảo tốc độ quy định tại từng khu vực. Nếu vượt quá tốc độ, hệ thống sẽ kích hoạt phanh khẩn cấp để dừng chuyến tàu. Trong trường hợp hệ thống này bị tắt, lái tàu phải lưu ý tới tốc độ và phanh để hạn chế tối đa rủi ro tai nạn.
Trong quá trình lấy lời khai, lái tàu Yu Cheng-chung cho biết, nửa giờ trước vụ việc, Yu đã liên lạc với trung tâm điều hành nhiều lần để yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật về hệ thống phanh. Đồng thời, Yu thừa nhận về việc tắt hệ thống tự động bảo vệ đoàn tàu (ATP) dẫn tới việc chạy quá tốc độ và gây ra tai nạn kinh hoàng trong lịch sử đường sắt Đài Loan.
Hiện tại, lái tàu Yu Cheng-chung đã nộp khoản tiền tại ngoại lên tới 16,141 USD (tương đương 377 triệu VNĐ) và không được phép rời khỏi Đài Loan. Kết quả điều tra dự kiến sẽ được chính thức công bố vào tuần tới.
Tàu Puyuma được lắp đặt và thiết kế ở Nhật Bản có thể di chuyển với tốc độ lên tới 150 Km/h. Đoàn tàu này đặc biệt hơn khi được thiết kế để đáp ứng điều kiện di chuyển trên địa hình gồ ghề ở Đài Loan.
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hệ thống đường sắt phía đông bắc Đài Loan đình trệ.
Vụ tai nạn tàu cao tốc này là thảm họa đường sắt nguy hiểm nhất của Đài Loan kể từ vụ tai nạn đường sắt năm 1991 khiến 30 thiệt mạng và 112 người bị thương ở phía Miaoli (phía tây Đài Loan)./.
>>>Đài Loan: Tai nạn tàu cao tốc, ít nhất 18 người thiệt mạng
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.