Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sức hút từ các 'Điểm bán hàng Việt Nam' với người dân Hòa Bình

Phóng viên - 05/12/2017 | 4:07 (GTM + 7)

VOVGT - Sở Công thương tỉnh Hòa Bình phấn đấu đến năm 2020 xây dựng được ít nhất 1 điểm bán hàng Việt cố định trên địa bàn mỗi huyện, thành phố.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khai trương một điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Sau 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã thu được những thành công nhất định khi ý thức mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt của người dân Hòa Bình ngày càng nâng cao. Đặc biệt, người dân khu vực miền núi, nông thôn đã lựa chọn hàng Việt nhiều hơn do chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Để giúp người dân dễ dàng mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chính hãng, từ cuối năm 2016, Sở Công Thương Hòa Bình đã triển khai xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hòa Bình đã xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt, 1 điểm tại Xóm Trung Sơn, xã Trung Sơn, huyện Lạc Sơn và 1 điểm tại Xóm Sơn Phú, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc.

Nói về hoạt động này, bà Trần Ngọc Mai – Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho biết: "Các Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng cho đông đảo người tiêu dùng, từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa. Từ đó tạo sức hút để các doanh nghiệp quan tâm, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hàng Việt đáp ứng nhu cầu của nhân dân".

Doanh nghiệp được lựa chọn để tham gia chương trình phải đảm bảo hàng hóa kinh doanh là hàng Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, ưu tiên các mặt hàng là đặc sản của tỉnh và các sản phẩm sản xuất trong tỉnh; chấp hành đúng các quy định của nhà nước về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và phải duy trì điểm bán hàng đến hết năm 2020.

Đánh giá về hiệu quả của các điểm bán hàng Việt thời gian vừa qua, đại diện Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho biết: "Với những nỗ lực trong công tác phát triển các Điểm bán hàng Việt cố định trong thời gian qua của Sở Công Thương, đã bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực đối với hoạt động kinh doanh thương mại của tỉnh, việc xây dựng các Điểm bán hàng Việt tạo điều kiện để hàng hóa mang thương hiệu Việt và sản phẩm truyền thống, hàng hóa có tiềm năng phát triển tại địa phương đến tay người tiêu dùng, chống độc quyền, tẩy chay hàng nhái, hàng giả, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường và phục vụ tốt cho nhu cầu của người dân".

Người dân Hòa Bình ngày càng tin dùng các sản phẩm nội địa. Ảnh: Tuhaohangviet2017.vn

Sau một thời gian triển khai, cả hai cửa hàng được lựa chọn làm mô hình Điểm vẫn duy trì tốt hoạt động kinh doanh, thu hút ngày càng nhiều khách, bình quân mỗi ngày gần trăm lượt người đến thăm quan, mua hàng, doanh thu tăng so với trước. Khách hàng đến mua sắm đều có chung tâm lý yên tâm, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, để tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình thường xuyên chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại các Điểm bán hàng Việt, đảm bảo hàng đưa vào các Điểm bán hàng Việt Nam cố định đúng là hàng Việt Nam, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo.

Trong thời gian tới để duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả của Chương trình cũng như phấn đấu “từ nay đến năm 2020, nỗ lực xây dựng ít nhất 1 điểm bán hàng Việt trên địa bàn mỗi huyện, thành phố”, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền về CVĐ tới các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, sẽ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp đồng thời đẩy mạnh hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //