Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo đó, vụ va chạm xảy ra vào lúc 9h43 ngày 23/3 tại thị trấn Phùng, Đan Phượng, TP. Hà Nội do camera nhà dân gần đó ghi lại được. Qua video có thể thấy, cụ ông đang đèo cháu nhỏ đạp xe đi từ ngõ ra, bất ngờ sang đường mà không hề quan sát. Do vậy mà chiếc ô tô đang lưu thông cùng chiều đã không kịp xử lý nên đã đâm thẳng vào đuôi xe đạp khiến cụ ông và đứa trẻ ngã văng ra đường.
Rất may, 2 ông cháu chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân xung quanh đã lập tức lại gần giúp đỡ.
Đối với người đi bộ hay người điều khiển xe đạp, xe máy và thậm chí với cả người điều khiển ô tô, sang đường luôn là một “nhiệm vụ” khó khăn. Đường phố đông đúc, việc để người và xe “cắt đường” qua các phương tiện khác luôn khiến người tham gia giao thông lo lắng về khả năng xảy ra va chạm.
Do vậy mà khi tham gia giao thông nên chú ý tránh sang đường đột ngột, nên quan sát lượng xe lưu thông trước và sau xem khoảng cách có an toàn để rẽ sang đường hay không. Khi đã thấy có thể rẽ sang đường thì trước khi chuyển hướng cần bật tín hiệu chuyển hướng rẽ (đối với xe máy, bật đèn xi nhan; còn với xe đạp thì có thể dùng cách vẫy tay xin đường), sau đó giảm tốc từ từ và điều khiển sang đường.
Trong trường hợp người già hoặc trẻ em đi xe đạp, chủ phương tiện nên dừng xe hẳn và sang đường theo cách của người đi bộ (chú ý nên sang đường trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ).
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.