Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

7 ngày nghỉ Tết nguyên đán, 135 người chết vì TNGT

Phóng viên - 08/02/2019 | 6:35 (GTM + 7)

VOVGT - Sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 214 vụ tai nạn giao thông, làm 135 người chết, bị thương 189 người.

>>> Bia rượu, không mũ bảo hiểm dịp Tết: Nhiều ca chấn thương nặng

Sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 214 vụ tai nạn giao thông, làm 135 người chết, bị thương 189 người - Ảnh minh họa

So với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 đều giảm 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương. Tuy nhiên, trong những ngày từ mồng 2 Tết đến ngày 4 Tết Kỷ Hợi, tình hình trật tự an toàn giao thông có diễn biến phức tạp hơn so với 4 ngày nghỉ lễ trước dó.

Đặc biệt trong ngày hôm nay, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL1A, đoạn qua xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa giữa ô tô khách BKS 98B-022.66 và ô tô con BKS 36B-2286 làm 3 người trên xe ô tô con thiệt mạng, 5 người bị thương. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn với các gia đình nạn nhân không may qua đời và động viên, chia sẻ với những nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ưu tiên cao nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương; Khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, trong đó chú trọng kiểm tra tình trạng chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn trong cơ thể 02 lái xe trong vụ này.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong 02 ngày còn lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và thời gian diễn ra Lễ hội xuân 2019, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các bộ, ngành và địa phương cần huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra gia thông vận tải và lực lượng Cảnh sát khác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục ưu tiên xử lý các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích thần kinh và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.​         

Các cơ sở y tế ở trung ương và địa phương tăng cường nhân lực, trang thiết bị, thuộc chữa bệnh và máu cứu chữa các nạn nhân bị tai nạn thương tích, đặc biệt ưu tiên cứu chữa các nạn nhân tai nạn giao thông; kiểm tra nồng độ cồn và chất ma tuý đối với tất cả các nạn nhân vào cấp cứu tại đơn vị.

Tăng cường phương tiện, con người đảm bảo đủ năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trên các tuyến vận tải kết nối giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương trong cả nước. Bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Tthủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; xử lý điều tiết, khắc phục kịp thời khi có sự cố, không để ùn tắc giao thông kéo dài. Thực hiện nghiêm quy định ngừng thu phí xả trạm cho phương tiện lưu thông khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các trạm thu phí.

Xây dựng và thực hiện phương án bảo đảm trậttự an toàn giao thông và tổ chức, hướng dẫn giao thông thuận tiện, an toàn tại khu vực tổ chức các Lễ hội xuân 2019 có quy mô lớn, đông du khách tham dự.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //