Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu các hãng hàng không báo cáo kết quả và dự kiến số lượng vé bán ra hàng ngày

Theo TTXVN - 01/12/2022 | 15:29 (GTM + 7)

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam rà soát tình hình mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP Hồ Chí Minh đi các địa phương trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Empty

Các hãng hàng không cũng cần báo cáo về số lượng vé đã bán ra trên các đường bay này đến hết ngày 29/11/2022; cập nhật kết quả bán của ngày hôm trước, dự kiến số lượng vé bán ra của ngày báo cáo gửi về Cục Hàng không Việt  Nam trước 14h00 hàng ngày kể từ ngày 30/11/2022 đến ngày 5/2/2023.

Liên quan đến việc tăng chuyển trong giai đoạn cao điểm Tết, Cục Hàng không Việt Nam cho biết thời gian tới, tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong 10 khung giờ ban ngày (từ 09h00 - 14h55 và 18h00 - 21h55), mỗi khung giờ tăng 2 slot (lượt cất, hạ cánh). Ban đêm (từ 23h00 của ngày hôm trước đến 3h55 (giờ địa phương) của ngày kể tiếp), vẫn còn 13 slot mỗi khung.

Từ đây, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán từ 6/1/2022-5/2/2023.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng hàng không liên tục truy cập hệ thống điều phối slot của Cục Hàng không Việt Nam để cập dữ liệu về quỹ slot (các khung còn slot có thể xác nhận, tăng chuyến bay).

Trước đó, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho hay thời gian tới, dự kiến mỗi ngày sẽ có thêm khoảng 3.000 ghế cung ứng.Đáng chú ý, ngoài việc cấp thêm slot cho các chuyến bay ban ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ yêu cầu các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Để thực hiện tốt việc khai thác ban đêm, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ chủ động yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không địa phương bố trí nguồn lực, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác ban đêm theo đề nghị của các hãng hàng không.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hiện trong 8 khung giờ đêm (từ 24h - 6h sáng) vẫn còn cả trăm slot trống, có thể cung ứng thêm cả chục nghìn ghế.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //