Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Đây được coi là bước cụ thể hóa các bước chuẩn bị cho kế hoạch vận hành đường sắt đô thị và kế hoạch hạn chế xe cá nhân vào nội đô, sau nhiều lần dự kiến. Tại Hà Nội, metro đã vận hành, nhưng xe đạp công cộng chưa có, dù cũng đã dự định từ lâu.
"Xe đạp công cộng, hướng đi cần thiết để phát triển metro' cùng sự tham gia của các vị khách mời TS. Phạm Hoài Chung, Chuyên gia về chiến lược giao thông vận tải và TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức, Trường ĐH Việt Đức.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Xe đạp công cộng có ý nghĩa như thế nào trong sự phát triển của đô thị hiện đại, và trực tiếp là với yêu cầu thúc đẩy giao thông công cộng khối lượng lớn? Xu hướng của thế giới ra sao, và đô thị Việt Nam cần chuẩn bị gì để phát triển xe đạp công cộng?
Diễn đàn 91, từ 16h đến 17h, thứ bảy ngày 11/12/2021, và trên vovgiaothong.vn
Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua hotline: 02437.919191 và fanpage vov giao thông.
Diễn đàn 91: 60 phút lắng nghe và cùng lên tiếng.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.