Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong trên QL1: Xem xét khả năng tài xế mất tập trung

Phóng viên - 03/03/2020 | 17:25 (GTM + 7)

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản chỉ đạo liên quan tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết vào rạng sáng ngày 3/3 trên đường Quốc lộ 1, Quận 12, Tp.HCM

Hiện trường vụ tai nạn

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM),vào khoảng 03 giờ 00 phút ngày 03/3/2020 tại trước số nhà 2309 đường Quốc lộ 1, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM đã xảy ra vụ TNGT đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, xe ô tô tải BKS 63C-031.17 do Huỳnh Ngọc Bẹn (sinh năm 1981) điều khiển chở theo 04 người trên ca bin, khi lưu thông tới vị trí trên đã đâm vào phía sau xe container BKS 70C-074.40 kéo theo sơ mi rơ móoc BKS 70R-008.27 do Trần Văn Lê (sinh năm 1983) điều khiển lưu thông phía trước.

Hậu quả vụ TNGT khiến 3 người đi trên xe tải bị chết, 2 người bị thương. Theo thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình gắn trên các phương tiện, trước khi xảy ra va chạm xe tải có vận tốc là 49 km/h; xe container có vận tốc là 17 km/h.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn do xe tải lưu thông không chú ý quan sát và không giữ khoảng cánh an toàn với xe liền trước, cơ quan chức năng TP.HCM đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Để ngăn ngừa các vụ TNGT tương tự xảy ra, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT và các cơ quan chức năng Tp. HCM ưu tiên cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ TNGT nhằm giảm thiểu thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt là xem xét, xác minh khả năng lái xe tải mất tập trung khi điều khiển xe (sử dụng điện thoại, tình trạng mệt mỏi buồn ngủ,...) không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước; cũng như khả năng xe ô tô tải BKS 63C-031.17 có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông vượt quá quy định.

Sở Giao thông vận tải Tp. HCM phối hợp với Sở Giao thông vận tải Tiền Giang kiểm tra việc cấp phép kinh doanh và phù hiệu vận tải, việc thực hiện các quy định về an toàn giao thông đối với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu xe tải 63C-031.17; phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh kiểm tra toàn diện điều kiện kinh doanh vận tải và việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu xe container BKS: 70C-074.40, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.

// //