Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao khách đi máy bay mang trót lọt súng về Tân Sơn Nhất?

Phóng viên - 13/04/2017 | 2:43 (GTM + 7)

VOVGT - Lực lượng chức năng sân bay Tân Sơn Nhất vừa phát hiện 2 khẩu súng trong hành lý của một nam hành khách.

Ảnh minh họa - Vnexpress

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra hành lý chuyến bay VN595 ngày 16/3/2017 từ Hồng Kông về Tp.HCM, lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất đã phát hiện trong hành lý của một nam hành khách 2 khẩu súng bắn hơi ga không có đạn và hộp tiếp đạn. Hành khách sau đó đã xuất trình hoá đơn mua hàng tại Hồng Kông. Tuy nhiên, do 2 khẩu súng này là công cụ hỗ trợ và khách không có giấy phép nhập khẩu nên lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất đã lập biên bản tạm giữ để xử lý theo quy định.

Phía đơn vị vận chuyển là TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) cũng cho biết chi nhánh tại Hồng Kông của hãng này không hề được thông báo trong hành lý ký gửi của nam hành khách này có súng cho dù trước đó lực lượng chức năng tại sân bay Hồng Kông có phát hiện ra điều này.

Theo đại diện Vietnam Airlines tại Hồng Kông, khi kiểm tra hành lý của nam hành khách N.K.L, phá hiện có nghi vấn, an ninh soi chiếu sân bay Hồng Kông (AVSECO) đã phối hợp với cảnh sát Hồng Kông và hành khách để kiểm tra trực quan hành lý ký gửi của khách.

“Qua kiểm tra, cảnh sát Hồng Kông kết luận đây là 2 khẩu súng đồ chơi, không phải đồ vật bị cấm trong hành lý ký gửi theo quy định của pháp luật Hồng Kông nên AVSECO quyết định cho vận chuyển bình thường, nhân viên công ty phục vụ mặt đất cho Vietnam Airlines tại sân bay Hồng Kông ký xác nhận việc mở kiểm tra hành lý ký gửi của khách theo thủ tục thông thường” – vị này nói và cho biết thêm: Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hồng Kông không được thông báo trong hành lý ký gửi của hành khách N.K.L có công cụ hỗ trợ nên không kiểm tra được theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam về việc vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã làm việc với Công ty phục vụ mặt đất tại Hồng Kông cũng như đơn vị an ninh soi chiếu và cảnh sát Hồng Kông đề nghị phối hợp kiểm soát chặt chẽ vũ khí, công cụ hỗ trợ (kể cả đồ chơi có hình dạng giống vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật Việt Nam), khi phát hiện phải thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hồng Kông để kiểm tra theo đúng quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //