Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trước 25/9, hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để thu phí tự động không dừng

Phóng viên - 04/09/2019 | 20:10 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư trước 25/9 phải hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để triển khai thu phí tự động không dừng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải gửi phương án bàn giao, tiến độ thực hiện, quy chế phối hợp về thu phí tự động không dừng về các đơn vị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25/9/2019 để đảm bảo bàn giao và áp dụng thu phí tự động trước ngày 31/12/2019.

Trạm thu phí dự án BOT Quán Toan - Cầu Nghìn do TASCO đầu tư. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Trạm thu phí dự án BOT Quán Toan - Cầu Nghìn do TASCO đầu tư. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dù đã có hướng dẫn gửi các đơn vị xây dựng quy trình tổ chức, quản lý thu phí sau khi nhà đầu tư chuyển giao công tác thu phí sang đơn vị thu phí tự động, nhưng hiện mới chỉ có 3 nhà đầu tư BOT gửi báo cáo.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các bên (Công ty TNHH thu phí tự động VETC, nhà đầu tư BOT) cần sớm thống nhất phương án bàn giao, tiếp nhận nhân sự và tài sản trạm thu phí; quy chế phối hợp quản lý, vận hành công tác thu phí...

Sau khi thông nhất phương án, các nhà đầu tư BOT báo cáo về các Cục Quản lý đường bộ trước ngày 25/9/2019. Các Cục Quản lý Đường bộ rà soát và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 7/10/2019.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến thời điểm bàn giao toàn bộ công tác thu phí sang thu phí tự động (chậm nhất cuối tháng 12/2019), nếu dự án nào chưa được phê duyệt, nhà đầu tư phải tự bố trí kinh phí phục vụ công tác quản lý thu phí.

Theo Quyết định 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hết năm 2018 phải thực hiện thu phí tự đông không dừng trên toàn tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh; hết năm 2019 phải thực hiện thu phí tự động với các trạm thu phí BOT còn lại trên cả nước.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //