TP.HCM: Va chạm xe máy và xe tải, nam thanh niên tử vong
Phóng viên - 01/11/2019 | 19:28 (GTM + 7)
Cuối giờ chiều ngày 1/11, CSGT quận Gò Vấp (TP.HCM) hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn giao thông trên địa bàn khiến nam thanh niên tử vong.
Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 20 phút chiều cùng ngày, anh Ngô Văn T. (20 tuổi, quê Hải Phòng) điều khiển xe máy biển số 59G1-36707 trên đường Phan Huy Ích theo hướng từ đường Quang Trung về Trường Chinh.
Khi đến địa phận phường 12 (quận Gò Vấp) thì được cho là va chạm với xe tải biển số TP.HCM đang lưu thông theo hướng ngược lại. Cú va chạm khiến anh T. ngã xuống đường, nguy kịch; chiếc xe máy trượt dài nhiều mét mới dừng lại.
Tại hiện trường, nam thanh niên nằm giữa hai làn đường, chiếc xe tải dừng cách đó vài mét; nón bảo hiểm của nạn nhân vỡ nát.
Mặc dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong.
CSGT quận Gò Vấp sau đó có mặt, khám nghiệm hiện trường, điều tiết giao thông. Do tai nạn xảy ra vào khung giờ cao điểm khiến hàng trăm phương tiện ùn ứ, kẹt cứng.
Theo người thân anh T. mới từ Hải Phòng vào TP.HCM thăm người thân thì gặp nạn.
Đến chừng 17 giờ 30 phút chiều, hiện trường được giải quyết; nguyên nhân đang được điều tra.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.