Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Clip hiện trường vụ tai nạn
Đến hơn 0h00 sáng nay (10/7), lực lượng chức năng quận 9 (TP.HCM) mới giải quyết xong hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên xa lộ Hà Nội.
Trước đó, khoảng 22h30 tối ngày 9/7, Nguyễn Huỳnh Trường Duy (SN 1998, quê ở Đức Linh, Bình Thuận) điều khiển xe máy mang BKS: 86B8 - 161.29, lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ ngã 4 Thủ Đức về Suối Tiên.
Khi vừa qua khỏi ngã 3 Khu công nghệ cao (thuộc phường Tân Phú, quận 9), thì xe này bất ngờ lao vào dải phân cách giữa đường và tông gãy biển báo giao thông gần đó.
Tai nạn khiến nạn nhân ngã văng xuống đường, tử vong tại chỗ. Riêng chiếc xe máy văng xa về phía trước nhiều mét. Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, nạn nhân đi xe với tốc độ nhanh.
Được biết, Duy là sinh viên năm cuối của một trường Đại học trên địa bàn TP.HCM và đang làm luận án để tốt nghiệp. Chiều tối nay, Duy có đi ăn với bạn bè, trên đường về thì gặp nạn.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.