Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiền Giang: 6 tháng đầu năm, 109 người chết vì TNGT

Phóng viên - 25/06/2019 | 15:50 (GTM + 7)

Đó là số liệu được Ban ATGT tỉnh Tiền Giang công bố trong hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2019 được tổ chức chiều 24/6.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Tiền Giang, 6 tháng đầu năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bản tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, ùn tắc giao thông tiếp tục được kéo giảm, không xảy ra ùn tắc kéo dài và tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm sâu so với cùng kỳ năm 2018; đặc biệt không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Toàn tỉnh đã xảy ra 154 vụ tai nạn giao thông, làm chết 109 người, bị thương 84 người; so với cùng kỳ 2018, giảm 43 vụ TNGT (giảm 21,83%), giảm 13 người chết (giảm 10,66%), giảm 36 người bị thương (giảm 30%). Trong đó huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho là 5 địa phương giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban thường trực ATGT tỉnh cho biết dù tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, trong đó trên tuyến Quốc lộ 1 vẫn còn tồn tại nhiều điểm đen về TNGT. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm, trên tuyến này đã xảy ra 55 vụ TNGT, chiếm hơn 35% số vụ TNGT, làm 40 người chết (tăng 2,56%). Nguyên nhân của các vụ TNGT đa phần xuất phát từ việc thiếu ý thức của người tham gia giao thông, sử dụng rượu bia khi lái xe.

Đại tá Nguyễn Việt Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang

Đại tá Nguyễn Việt Hùng – Phó Giám đốc công an tỉnh Tiền Giang cho biết thêm tình trạng người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe, chạy quá tốc độ quy định và điều kiện hạ tầng giao thông (nhất là việc đảm bảo về ánh sáng ban đêm) không đảm bảo cũng chính là những nguyên nhân khiến cho tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh còn phức tạp.

Tại Hội nghị, ông Trần Thanh Nam, Phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4 cũng thông tin thêm về công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ cũng như công tác khắc phục hư hỏng, xuống cấp mặt đường của tuyến quốc lộ 1. Theo ông Nam, hiện nay tình trạng lấn chiếm đất hành lang an toàn đường bộ vẫn còn diễn ra phổ biến nhiều nơi. Phó cục trưởng đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác quản lý, xử lý dứt điểm tình trạng này để đảm bảo ATGT cho người dân.

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban ATGT tỉnh

Để thực hiện mục tiêu kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông từ 5 – 10%, không để xảy ra ùn ứ kéo dài trong các tháng cuối năm, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban ATGT tỉnh yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật trự an toàn giao thông; thực hiện chủ đề năm 2019 “an toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”. Đồng thời lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.

Ông Lê Văn Hưởng cũng yêu cầu các đơn vị xử lý dứt điểm tình trạng mặt đường đọng nước vì đây cũng chính là nguyên nhân gây TNGT, nhất là đang trong mùa mưa bão đang đến.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //