Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thêm tàu hàng trật bánh ở Bình Thuận, đường sắt ách tắc nhiều giờ

Phóng viên - 19/02/2019 | 13:55 (GTM + 7)

VOVGT – Tàu hàng AH2 trật bánh khiến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn tại Bình Thuận. Đây là vụ trật bánh tàu thứ hai trong hai ngày qua.

Tàu hàng trật bánh tại ga Suối Kiết sáng 19/2. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, 8h ngày 19/2, tàu hàng AH2 chạy từ hướng Sài Gòn đi Hà Nội, khi đi vào ga Suối Kiết (tỉnh Bình Thuận) bị trật bánh khỏi đường ray khiến hai toa xe hàng đổ. Các toa xe hư hỏng, không có thiệt hại về người.

Đại diện Ban an toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt) cho biết, đơn vị đang huy động cẩu đường bộ, cẩu đường sắt để giải tỏa toa xe nằm trên đường sắt, cố gắng thông đường sớm. Một số đoàn tàu qua Bình Thuận sẽ phải dừng chờ tại các ga trong sáng nay và bị chậm giờ.

TTXVN đưa tin, trước đó, khoảng 18h45 tối 18/2, tàu SBN1 chở hàng bị trật bánh một toa tại khu gian Mỹ Lý-Quán Hành (Vinh-Nghệ An) khiến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn tạm thời. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

Công nhân khắc phục sự cố. Ảnh: Vnexpress

Xác nhận sự cố, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh-an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sự cố tàu trật một lá bánh ở trục nên một toa bị trật. Ngay sau đó, Tổng công ty Đường sắt đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đường sắt đã xảy ra 4 sự cố tàu trật bánh. Trước đó, hai vụ khác đã xảy ra ở Bình Thuận và Đồng Nai khiến nhiều chuyến tàu phải trễ lịch chạy, hàng nghìn hành khách đi lại trong dịp Tết bị ảnh hưởng.

Cụ thể, vào lúc 2h10 ngày 27/1, đoàn tàu SE1 đầu máy 915 kéo trên tuyến Bắc-Nam khi chạy qua Ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), bất ngờ toa xe 11434 (toa thứ 8 trong toàn tàu) bị trật bánh 4 trục.

Phải sau hơn 13 giờ, ngành đường sắt mới khắc phục xong sự cố nhưng đã gây ảnh hưởng làm chậm giờ nhiều đoàn tàu và phải chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại, gồm 8 đoàn tàu khách, với số lượng gần 3.500 khách.

Tiếp đó, khoảng 1h ngày 14/2, đoàn tàu khách TN7 kéo theo 13 toa, đang lưu thông về ga Sài Gòn, khi đến khu vực giao nhau với đường bộ Đồng Khởi, thuộc phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị trật bánh khỏi đường ray khiến tuyến đường sắt qua khu vực tê liệt nhiều giờ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //