Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội quản lý và bảo trì toà nhà Việt Nam.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
PV: Xin ông cho biết quan điểm của mình về vụ việc hai cô gái rơi tử vong từ tầng thượng chung cư tại TP.HCM ?
Ông Nguyễn Thanh Hùng: Theo tôi về việc này thì nguyên nhân đầu tiên là do công tác an ninh kiểm soát người ra vào. Tôi nghĩ lỗi đầu tiên là của Ban quản lý tòa nhà.
Nếu chúng ta không khóa hoặc không dùng các biện pháp an ninh để đảm bảo việc lên xuống tầng thượng thì tôi nghĩ rằng việc này vẫn còn có thể xảy ra.
PV: Để đảm bảo không xảy ra tình huống tương tự, theo ông các tòa nhà cần làm gì ?
Ông Nguyễn Thanh Hùng: Việc đầu tiên là chúng ta phải đảm bảo nguyên tắc, tầng thượng cần phải được quản lý bằng camera, khóa hoặc quản lý bằng mã vân tay, mã số mở cửa. Thứ hai là khi có bất cứ một hành động hoặc có một người nào lên trên tầng thượng thì đều phải có nhân viên của Ban quản lý vận hành đi kèm.
Còn về nguyên tắc, quy trình sử dụng, vận hành, quản lý chung cư thì tầng thượng là nơi để rất nhiều tài sản, đó có thể là máy phát điện, các bồn nước, hệ thống kỹ thuật của tòa nhà. Nên ngoài việc đảm bải về an toàn con người, chúng ta cũng cần đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất.”
PV: Xin cảm ơn ông!
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.