Tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc
Phóng viên - 11/11/2019 | 16:13 (GTM + 7)
Thực hiện kế hoạch cao điểm xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc từ ngày 7 đến 14/11, Cục CSGT, Bộ CA trong những ngày qua đã đồng loạt ra quân xử lý trên các tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Ninh Bình...
Tại km 10+600 Hà Nội - Hải Phòng chỉ trong vòng 30 phút đầu giờ chiều, tổ tuần tra đã dừng hàng chục trường hợp, tiến hành đo nồng độ cồn tại chỗ.
Rất nhiều trường hợp lái xe đã bị xử lý vì vi phạm các quy định về nồng độ cồn, hợp đồng chở khách... Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT cũng đã kết hợp tuyên truyền để người tham gia giao thông hiểu được việc chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông.
Trong số các tài xế vi phạm có lái xe Phan Văn Quang (SN 1981 ở Hải Dương) điều khiển xe ô tô BKS 29C - 665.96 đã vi phạm nồng độ cồn 0,071ml cồn/lít máu.
Theo Thiếu tá Nguyễn Quý Mạnh, Đội phó Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT đường bộ, với lỗi vi phạm trên lái xe Phan Văn Quang sẽ bị tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe 3 tháng.
Anh Quang sau khi được giải thích đã nhận lỗi khi trước đó nghỉ trưa đã trót uống một chai bia, anh cam kết sẽ không tái phạm.
Trước đó, khi kiểm tra tại trạm Bạch Đằng, cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, tổ công tác đã tạm giữ 4 phương tiện vi phạm nồng độ cồn.
Thiếu tá Nguyễn Quý Mạnh cho biết, trong quá trình kiểm tra giao thông đơn vị cũng liên tục phát hiện nhiều trường hợp phạm pháp hình sự. Cụ thể, trong quá trình tuần tra trên cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh qua phối hợp cùng phòng CS ma túy CA tỉnh Quảng Ninh đơn vị đã phát hiện 5kg ma túy đá.
Vào đêm mồng 7 rạng sáng 8/11 vừa qua tổ công tác cũng đã phát hiện và bắt giữa 3 đối tượng dừng đỗ trên đường cao tốc thực hiện hành vi mua bán trực tiếp ma túy khối lượng lớn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Thu giữ 5 bánh heroin và gần 1 tỉ đồng tiền mặt.
Chúng tôi bố trí lực lượng, quân số đủ mạnh trang bị đủ phương tiện để thực hiện cao điểm. Tập trung vào lỗi hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông sử dụng nồng độ cồn, chở người quá quy định. Dịp cuối năm CSGT khuyến cáo lái xe chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông quy định trong luật - Thiếu tá Mạnh nói.
Thiếu tá Mạnh nhận định thêm, thực tế lái xe tải, xe khách chấp hành luật khá tốt. Cá biệt, một số lái xe cá nhân hay vi phạm uống bia, rượu do tâm lý cuối tuần đi nghỉ, đi lễ hội nên cả nể.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.