Tăng cường theo dõi qua giám sát hành trình, xử lý nghiêm xe khách vi phạm dịp Tết
Phóng viên - 13/01/2022 | 11:18 (GTM + 7)
Trước nhu cầu vận tải hành khách gia tăng dịp Tết, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các địa phương thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận chuyển hành khách, xây dựng kế hoạch tổng thể công tác phục vụ vận tải khách Tết tại địa phương.
Trong đó, cần rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện vận tải thuộc địa phương quản lý và triển khai xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách trên cơ sở dự báo lưu lượng khách trên các tuyến cố định; có kế hoạch huy động phương tiện chuyển tải khách của các xe bị xử lý vì chở khách quá tải trên địa bàn địa phương.
Ngoài ra, lực lương Thanh tra giao thông phối hợp với bến xe tổ chức kiểm tra phương tiện và người lái tham gia vận tải khách ngay tại các bến xe, kiên quyết không cho xe xuất bến nếu phương tiện không đảm bảo an toàn, không đủ tiêu chuẩn, điều kiện lưu thông; không bố trí đủ lái xe, lái xe sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện.
Đồng thời, bố trí cán bộ tăng cường theo dõi thông tin qua thiết bị giám sát hành trình (giám sát trực tuyến) để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt quá tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá 4h… gây mất ATGT.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn của ô tô chở khách ngay tại bến, nhất là điều kiện an toàn cháy nổ của xe khách; cương quyết không cho xuất bến các xe không đảm bảo điều kiện an toàn, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia.
Đáng chú ý, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn đề nghị các Sở GTVT và các đơn vị phải công khai và thường trực số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin về vận tải, tai nạn giao thông nghiêm trọng, sự cố cầu đường, ùn tắc giao thông; và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT theo quy định.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.