Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Dịch bệnh trở đi trở lại khiến nhiều hoạt động của đời sống chưa kịp hồi phục đã tiếp tục bị xáo trộn. Các bố mẹ vừa mới hôm nào đùa nhau chào mừng ngày “giải phóng phụ huynh”, nay lại đôn đáo tìm chỗ gửi con, cắt cử nhau luân phiên trông trẻ.
Hàng quán vừa mở được ít lâu, nay nhiều dịch vụ lại tạm đóng. Du lịch đang háo hức chờ một nhịp phục hồi quý giá, giờ lại căng mắt căng tai theo tình hình. Nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, nhiều người lao động tiếp tục gặp khó.
Nhưng có một điều mà chúng ta dễ nhận thấy ở nhau, đó là qua mỗi lần giãn cách, độ bình tĩnh đã tăng lên. Trước mỗi thông tin tạm nghỉ học hay tạm dừng các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, mọi người không còn quá bất ngờ hay hốt hoảng. Thay vào đó là tâm lý chấp nhận một cách tích cực, ủng hộ các bước đi quyết liệt của Trung ương và địa phương để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.
Có kinh nghiệm từ các lần nghỉ trước, trẻ em lại học trực tuyến, bố mẹ lại làm việc từ xa trong điều kiện cho phép. Nhiều gia đình bớt ăn bớt tiêu để mua thêm thiết bị cho con học bài. Các cơ quan thích nghi dần với việc quản lý nhân viên bằng kết quả công việc thay vì đo đếm thời gian có mặt tại văn phòng. Các cuộc hội họp sẽ có lý do để được tiết giảm.
Covid lấy đi rất nhiều thứ quý giá, nhưng cũng đang giúp chúng ta điềm tĩnh hơn, khắt khe hơn trong các lựa chọn của mình, vì thế mà giúp bạn trở nên “lợi hại” hơn. Sự bình bĩnh chính là chìa khóa của các quyết định sáng suốt trong phòng chống dịch và nhiều chuyện khác nữa.
Vả lại, bình tĩnh và thận trọng cũng là cách bạn lan tỏa niềm tin vững chắc cho những người xung quanh mình, cho con cái mình về một tâm thế tích cực nên có, để đối mặt và ượt qua thử thách khó khăn trong một xã hội chuyển động, một thời đại đầy biến động./.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.