Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sau 2 giờ có GPLX qua cổng dịch vụ công Quốc gia

Phóng viên - 19/12/2019 | 16:13 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp giấy phép lái xe quốc tế đáp ứng nhu cầu của người dân.

Sa hình sát hạch thực hành của một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. (Ảnh: Huy Hùng/Vietnam+)
Sa hình sát hạch thực hành của một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. (Ảnh: Vietnam+)

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong đổi giấy phép lái xe và cấp giấy phép lái xe quốc tế.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải rà soát hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nâng cấp máy chủ, máy in và đường truyền để vận hành hệ thống phần mềm quản lý giấy phép lái xe tại địa phương; triển khai các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo kết nối chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giấy phép lái xe địa phương với hệ thống thông tin giấy phép lái xe Trung ương; chuẩn bị điều kiện vật chất và bố trí nhân lực sẵn sàng giải quyết, xử lý các hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.

“Các sở Giao thông Vận tải cần hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3 để đăng ký hồ sơ trực tuyến đổi giấy phép lái xe Quốc gia; cán bộ Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận và gửi thông báo xác nhận lịch hẹn với người dân; khi người dân đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe thì trả kết quả sau 2 giờ nếu hồ sơ đủ điều kiện theo quy định”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Đối với cấp, đổi giấy phép lái xe quốc tế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp giấy phép lái xe quốc tế đáp ứng nhu cầu của người dân, trong đó có thực hiện dịch vụ công mức độ 4 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của các Sở Giao thông Vận tải: Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Tiền Giang, Long An.

Trước đó, Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia vào vận hành tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp 5 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố như: đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện. Cung cấp 4 dịch vụ công thực hiện tại cấp Bộ: cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp…

Theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước thì dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng./.

>>> Camera giám sát sát hạch GPLX có thể khắc phục “điểm mù” trong quản lý? 

>>> Giám sát thời gian học lý thuyết và thực hành để 'lọc' học viên thi sát hạch lái xe 

>>> Vì tai nạn không có 'bản nháp' nên cần siết chặt sát hạch đường trường 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //