Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Clip: Chiếc xe không chịu nhường đường cho đoàn xe ưu tiên
Khoảng 14h42 phút chiều 12/7, trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Km224 theo hướng Ninh Bình – Hà Nội, đoàn xe ưu tiên do Cục CSGT dẫn đoàn gặp xe đầu kéo BKS 60C- 01566 kéo theo rơ moóc 72R- 000.52 lưu thông cùng chiều tại làn trong cùng sát dải phân cách giữa của đường cao tốc.
Tổ cảnh sát dẫn đoàn đã phát tín hiệu còi đèn ưu tiên yêu cầu lái xe nhường đường cho đoàn xe ưu tiên. Tuy nhiên lái xe không chấp hành, không nhường đường cho đoàn trên một đoạn đường dài.
Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình ghi lại và được chuyển đến lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ trên tuyến để xử lý theo quy định.
Tài xế được xác định là Trần V. H. (SN 1961), thường trú tại Khánh Hòa.
Theo Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông, với hành vi vi phạm không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ được quy định tại điểm h, khoản 5, Điều 5, Nghị định 100/NĐ – CP (quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt), tài xế bị phạt từ 3-5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.