Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những nhà thầu được chọn nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Phóng viên - 27/06/2020 | 15:06 (GTM + 7)

Theo Bộ GTVT, thời gian xây lắp của hai dự án nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – CIPM (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin là đã hoàn tất các thủ tục, xác định xong nhà thầu để khởi công xây dựng hai dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 6/2020.

Cụ thể, tại dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài do Ban Quản lý dự án Thăng Long đảm nhiệm vai trò quản lý dự án đã xác định nhà thầu xây lắp là liên danh: Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty cổ Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn. Nhà thầu tư vấn thiết kế là liên danh: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC). Nhà thầu tư vấn giám sát là: Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO).

Tại dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất (do CIPM quản lý dự án) cũng xác định liên danh nhà thầu xây lắp, gồm: Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty 647. Nhà thầu tư vấn thiết kế: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC). Nhà thầu tư vấn giám sát là Liên danh Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía Nam (ITSTS) và Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South).

Theo quyết định phê duyệt của Bộ GTVT, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.031,6 tỷ đồng. Dự án sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) và đường cất hạ cánh 11R/29L (1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu,…

Tương tự, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 2.015,3 tỷ đồng với mục tiêu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và vuốt dốc vào các đường lăn nối W6, W4, NS1, E1; xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu,…

Trước đó, cuối tháng 5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý để Bộ Giao thông Vận tải thực hiện hai dự án nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo hình thức giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật để triển khai thực hiện.

Theo Bộ GTVT, thời gian xây lắp của hai dự án nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Cũng theo thông tin từ Bộ GTVT, sáng 29/6, Bộ sẽ tổ chức lễ khởi công dự án cải tạo, nâng cấp hai đường băng lớn nhất cả nước này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //