Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Anh Lê Phúc Thảo, nhà ở trung tâm Chợ 312, thôn 11, xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil cho biết, 7 giờ sáng, ngay trước thời điểm xảy ra tai nạn, là lúc người dân mua bán, qua lại rất đông. Khu vực này cũng thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông, thậm chí đã có nhiều vụ tai nạn chết người, nhưng anh Thảo chưa thấy vụ nào nghiêm trọng như vụ sáng nay: "Nghe tiếng gầm rú rất lớn, cộng thêm tiếng la hét của người dân thì tôi chạy ra xem. Tôi thấy chiếc xe tải chở phân vẫn tăng ga lao tới tông liên tiếp mấy cái xe tải phía trên, người dân bị các xe tông trúng nằm la liệt, máu me be bét. Chiếc xe chở phân chỉ dừng lại khi lao thêm gần 2 km nữa mời bị lật xuống bên đường."
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua chợ 312 ở thôn 11, xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil có chiều dài khoảng 1,5 km. Đây là cung đường quanh co, dốc, và được cắm biển hạn chế tốc độ. Anh Nguyễn Đình Thắng, 35 tuổi, tài xế xe tải bị chiếc xe chở phân tông trúng cho biết, bản thân đã may mắn thoát chế trong gang tấc: "Xe chở phân họ tông ở phía trên kia trước rồi mới lao tới tông vào đuôi xe mình. Lúc ấy mình chạy chậm và cùng chiều. Do xe đó lao nhanh vào đít xe mình nên đẩy xe mình tông trúng nhiều xe máy của người dân đang đậu đỗ uống cà phê tại một quán ven đường. Mình may mắn thoát chết vì có thắt dây an toàn, xe lật người dính vào ghế nên chỉ xây xước nhẹ."
Vụ tai nạn xảy ra lúc 6h30 sáng nay (13/6), khi tài xế Ngô Văn Bền, 27 tuổi, trú tỉnh Cà Mau điều khiển ô tô tải biển kiểm soát: 69C- 051.59 của Công ty TNHH Phát triển điện tử Quỳnh Anh, lưu thông theo hướng từ huyện Đắk Song đi Cư Jút.
Đi đến thôn 11, xã Đắk R'la (chợ 312), thì bất ngờ va chạm với xe continer biển kiểm soát: 51D-498.44 kéo theo rơ - móoc 51R-229.09 (chưa rõ danh tính người điều khiển) khiến xe này bị lật nghiêng. Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục đâm vào đuôi xe 47C- 125.70 của HTX Mạnh Cường (Đắk Lắk), khiến xe này văng sang lề đường và tông vào 9 xe mô tô khác.
Chiếc xe chỉ dừng lại sau khoảng hơn 1 km và bị lật văng xuống bên đường sau khi đâm vào đuôi một xe tải khác biển kiểm soát 48C-035.79, do anh Nguyễn Đình Thắng 35 tuổi, trú xã Đức Minh, huyện Đắk Mil điều khiển lưu thông cùng chiều.
Vụ tai nạn đã làm 5 người chết, 5 người khác bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu; trong đó 3 người chết tại chỗ, 2 người tử vong trước khi tới bệnh viện.
Ngay sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, ông Nguyễn Bốn – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời tổ chức động viên, chia buồn các gia đình có người tử nạn; thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Thay mặt Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Bốn đã trao 5 triệu đồng hỗ trợ các gia đình nạn nhân có người tử vong và 3 triệu đồng cho nạn nhân bị trọng thương.
Bác sĩ Nguyễn Quang Sơn - Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết: khoảng gần 7h30 sáng nay 13/6, khoa có tiếp nhận 7 bệnh nhân (đều là nữ) trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại chợ 312, xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.
Khi tiếp nhận, 2 trong số 7 bệnh nhân đã có hai người tử vong trước đó, 5 người còn lại bị đa chấn thương nặng vùng đầu, người, chân, tay. Hiện các y, bác sĩ tại khoa vẫn đang tích cực điều trị cho các nạn nhân. Cơ quan chức năng ở Đắk Nông đang tiếp tục tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.