Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Vì sao không thể đóng hướng rẽ trái từ Trường Chinh sang Nguyễn Trãi?

Quách Đồng: Thứ ba 11/07/2023, 11:01 (GMT+7)

Từ thời điểm phân luồng nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội) vào tháng 1/2023, một số người tham gia giao thông băn khoăn về việc đóng lối rẽ trái từ đường Trường Chinh sang Nguyễn Trãi để giảm tình trạng xung đột, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện rẽ trái từ đường Trường Chinh và hướng đi thẳng từ đường Láng.

Ảnh minh họa: Kinh tế đô thị

Ảnh minh họa: Kinh tế đô thị

Cùng với việc thông xe đường Vành đai 2 trên cao vào đầu năm 2023, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại Ngã Tư Sở theo hướng chặn các hướng lưu thông gây xung đột các dòng phương tiện.

Cụ thể, các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi và đường Láng không được đi thẳng sang Tây Sơn, mà phải quay đầu trên đường Trường Chinh. Phương tiện từ Tây Sơn cũng phải vòng sang đường Láng để quay đầu tại điểm mở gần cây xăng. Việc điều chỉnh tổ chức giao thông này đã đem lại hiệu quả tích cực khi giảm thiểu sự xung đột và ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở.

Tuy vậy, sau hơn nửa năm điều chỉnh tổ chức giao thông, không ít người tham gia giao thông từ Nguyễn Trãi vẫn đi ngược chiều để vào Tây Sơn, đường Láng.

Chứng kiến cảnh người tham gia giao thông bất chấp dòng phương tiện đang lưu thông, vẫn tìm cách đi ngược chiều, ông Bùi Văn Đệ -- một lái xe ôm tại đây cho biết: "Đây này, vẫn nhiều trường hợp đang đi ngược chiều đây này, ngược chiều rất nhiều. Ý thức của người tham gia giao thông chán lắm".

Thừa nhận hành vi đi ngược chiều để vào đường Tây Sơn là sai, song một người tham gia giao thông ở đây cho biết, nêu sđi vòng qua đường Trường Chinh để quay đầu phải mất khoảng 10 phút, trong khi điểm quay đầu cũng đông đúc: "Cũng có nhiều bất cập bởi vì đường Nguyễn Trãi đi lên Tây Sơn rất đông, mà bây giờ đường này tự nhiên lại ngắt đi nên đi lại rất khó".

Đặc biệt, từ thời điểm phân luồng nút giao Ngã Tư Sở vào giữa tháng 1/2023 đến nay, một số người tham gia giao thông cũng băn khoăn về việc đóng lối rẽ trái từ đường Trường Chinh sang Nguyễn Trãi để giảm tình trạng xung đột, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện rẽ trái từ đường Trường Chinh và hướng đi thẳng từ đường Láng. Thậm chí có thể không cần đèn tín hiệu, bởi không còn xung đột giao thông.

Bày tỏ về điều này, chị Phạm Phương Thảo, Phương Liệt, Đồng Đa, Hà Nội cho biết: "Nếu rào chắn hướng rẽ trái từ Trường Chinh vào đường Nguyễn Trãi sẽ giảm thiểu tình trạng xuong đột, tăng khả năng lưu thoát cho cả 2 hướng từ  đường Láng sang Trường Chinh và ngược lại".

Trao đổi với VOVGT, ông Trần Quốc Bảo, phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, riêng nút giao Ngã Tư Sở, Sở GTVT Hà Nội đã khảo soát rất kỹ về hiện trạng hạ tầng, lưu lượng phương tiên tham gia giao thông và đưa vào chạy mô hình về tổ chức giao thông. Việc tổ chức giao thông như hiện trạng tại Ngã Tư Sở, từ việc cấm các phương tiện từ Nguyễn Trãi đi thẳng sang Tây Sơn, rẽ trái từ đường Láng vào Tây Sơn… được đánh giá là phương án tối ưu trong tất cả các phương án tổ chức giao thông đề ra:

"Ý kiến của thính giả liên quan đến việc đóng, không cho rẽ trái từ Trường Chinh về Nguyễn Trãi thì với lưu lượng phương tiện lớn như hiện nay thì sẽ dẫn đến ùn tắc giao thông, bởi hạ tầng chỗ quay đầu tại xây xăng không đủ", ông Bảo cho biết.

Ông Trần Quốc Bảo cũng cho hay, hiện nay, việc tổ chức giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở vẫn phải dùng hệ thống đền tín hiệu để điều tiết giao thông. Bởi mặt cắt của đường Láng từ cây xăng về Lãng Yên, Láng Hạ chỉ khoảng 10,5m, tính cả 2 bên chiều đường, nếu để toàn bố lưu lượng phương tiện từ hướng Trường Chinh trên cao và dưới thấp cùng lưu thông không có hệ thống đèn, tình trạng ùn tắc tại khu vực đường Láng sẽ rất nghiêm trọng

. Bởi vậy việc dùng hệ thống đèn để điều tiết lưu lượng, ngắt dòng phương tiện sang đường Láng cũng nhằm đảm bảo khả năng lưu thoát cho các phương tiện.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...