Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Ùn tắc ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, cách nào giải quyết

Quách Đồng: Thứ ba 03/10/2023, 10:24 (GMT+7)

Ngõ 163 Phạm Văn Đồng thông với các tuyến phố Nguyễn Khả Trạc, Phạm Thận Duật, Trần Vỹ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) với mật độ cư dân đông đúc, nên lượng người đi mô tô, xe gắn máy từ các khu phố này qua ngõ 163 đường Phạm Văn Đồng, đi ngược chiều sang Hoàng Quốc Việt khá lớn.

7h sáng 2/10, tại ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, từng tốp người điểu khiển mô tô, xe máy từ ngõ 163 Phạm Văn Đồng rẽ trái, đi ngược chiều và dàn hàng ngang ở trước đèn xanh, đèn đỏ để chực chờ phi thẳng sang đường Hoàng Quốc Việt.

Trong thời gian chờ đợi tín hiệu đèn, nhiều phương tiện đỗ hẳn dưới lòng đường, gây xung đột với dòng phương tiện đang đi thẳng, hướng từ cầu Thăng Long về Mai Dịch. Có thời điểm, 20-30 xe mô tô, xe gắn máy đỗ dàn hàng ngang, khiến dòng phương tiện hướng từ cầu Thăng Long về Mai Dịch bị cản trở, dẫn đến ùn tắc.

Ngõ 163 Phạm Văn Đồng- nơi xuất hiện nhiều mô tô, xe máy đi ngược chiều

Ngõ 163 Phạm Văn Đồng- nơi xuất hiện nhiều mô tô, xe máy đi ngược chiều

Mỗi buổi sáng đi học qua khu vực này, bạn Nguyễn Quang Thắng - sinh viên một trường Cao đẳng trên đường Hoàng Quốc Việt đều bắt gặp từng đoàn người đi xe máy đỗ trên làn ngược chiều. Bởi vậy, mỗi khi đi xe buýt đến khu vực ngã 3 này, Thắng đều phải xuống xe trước một bến để đi bộ, tránh việc xe buýt bị ùn tắc khá lâu tại ngã 3 này:

"Khi tham gia giao thông thì em gặp tình trạng đi ngược chiều khá thường xuyên. Một số người tham gia giao thông chưa hiểu biết nhiều về luật, thường xuyên làm trái quy định. Đi ngược chiều như vậy rất dễ dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông", Thắng bức xúc.

Anh Phan Văn Tuấn, một phụ huynh thường xuyên đưa con đi học qua đoạn đường này cũng cho biết, thời gian gần đây, khu vực này thường xuyên ùn tắc do dòng phương tiện xe máy trong ngõ đối diện lao ra, đi ngược chiều và dàn hàng ngang trên vỉa hè, cả dưới lòng đường.

Anh Tuấn cho biết, nhiều hôm khu vực ngã 3 bị ùn tắc khiến con anh phải đi bộ:

-         "Họ làm cho mình khó đi hơn, di chuyển khó hơn".

-         "Đã bao giờ anh bị va chạm với những người đi ngược chiều chưa?"

-        "Có rồi. Mình bị xung đột với những người đi ngược chiều thì khó di chuyển hơn và khó quan sát hơn".

Từng đoàn mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều, dàn hàng ngang trên đường Phạm Văn Đồng, sẵn sàng phi sang Hoàng Quốc Việt.

Từng đoàn mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều, dàn hàng ngang trên đường Phạm Văn Đồng, sẵn sàng phi sang Hoàng Quốc Việt.

Theo khảo sát của phóng viên VOVGT, lượng mô tô, xe máy đi ngược chiều tại ngã 3 này chủ yếu xuất phát từ ngõ 163 Phạm Văn Đồng. Ngõ này thông với các tuyến phố Nguyễn Khả Trạc, Phạm Thận Duật, Trần Vỹ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) với mật độ cư dân đông đúc, nên lượng người đi mô tô, xe gắn máy từ các khu phố này qua ngõ 163 đường Phạm Văn Đồng, đi ngược chiều sang Hoàng Quốc Việt là khá lớn.

Theo quy định, các phương tiện khi di chuyển theo hướng ngõ 163 đường Phạm Văn Đồng phải rẽ phải, di chuyển đến điểm mở dải phân đối diện số nhà 83 Phạm Văn Đồng, quay đầu đi Hoàng Quốc Việt. Tuy nhiên, thay vì di chuyển theo lộ trình trên, các chủ phương tiện lại cố tình rẽ trái, đi ngược chiều vào trung tâm nút giao, khiến khu vực ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt thường xuyên xảy ra xung đột, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt thường xuyên ùn tắc do xe máy đi ngược chiều. Ảnh: Thính giả cung cấp

Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt thường xuyên ùn tắc do xe máy đi ngược chiều. Ảnh: Thính giả cung cấp

Trước đó, trên fanpage của VOVGT, nhiều thính giả cũng bày tỏ bức xúc về tình trạng đi ngược chiều tại nút giao này. Người thì cho biết phải chở con đi học sớm hẳn 40 phút cho quãng đường 1,5km, nhưng vẫn muộn học 20 phút; người thì đi có 0,5km mà mất 1h đồng hồ, người lại coi đó là nỗi ám ảnh mỗi buổi sáng đi làm khi ai cũng cố vượt, không theo đèn tín hiệu, tự khóa chặt lẫn nhau…

Trực tiếp tham gia công tác phân luồng, điều tiết giao thông tại ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, thượng úy Nguyễn Đức Tâm, cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, có thời điểm có tới 50-60 xe máy đi ngược chiều để sang đường Hoàng Quốc Việt:

"Thường xuyên vào khung giờ buổi sáng, giờ cao điểm mọi người bắt đầu đi làm, từ tỏng ngõ đấy đi ra khá đông, phải tầm 50-60 xe. Lợi dụng lúc cán bộ, chiến sĩ đang tập trung phân luồng thì người dân lại đi ngược chiều như thế, thứ nhất là gây ùn tắc giao thông, thứ 2 nhìn nó rất phản cảm. Đội CSGT số 6 sẽ tiến hành tăng cường xử lý các trường hợp đi ngược chiều này", thượng úy Nguyễn Đức Tâm cho biết.  

Đại diện lãnh đạo Đội TTGT quận Cầu Giấy cũng cho biết đã nắm được tình trạng người dân đi ngược chiều tại ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt. Thời gian tới, đơn vị sẽ làm việc với Đội CSGT số 6 để thảo luận, tham mưu, đề xuất Sở GTVT Hà Nội cắm biển cấm rẽ trái tại khu vực đầu ngõ 163 Phạm Văn Đồng. Với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ kiến nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.