Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Ùn tắc ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, cách nào giải quyết

Quách Đồng: Thứ ba 03/10/2023, 10:24 (GMT+7)

Ngõ 163 Phạm Văn Đồng thông với các tuyến phố Nguyễn Khả Trạc, Phạm Thận Duật, Trần Vỹ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) với mật độ cư dân đông đúc, nên lượng người đi mô tô, xe gắn máy từ các khu phố này qua ngõ 163 đường Phạm Văn Đồng, đi ngược chiều sang Hoàng Quốc Việt khá lớn.

7h sáng 2/10, tại ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, từng tốp người điểu khiển mô tô, xe máy từ ngõ 163 Phạm Văn Đồng rẽ trái, đi ngược chiều và dàn hàng ngang ở trước đèn xanh, đèn đỏ để chực chờ phi thẳng sang đường Hoàng Quốc Việt.

Trong thời gian chờ đợi tín hiệu đèn, nhiều phương tiện đỗ hẳn dưới lòng đường, gây xung đột với dòng phương tiện đang đi thẳng, hướng từ cầu Thăng Long về Mai Dịch. Có thời điểm, 20-30 xe mô tô, xe gắn máy đỗ dàn hàng ngang, khiến dòng phương tiện hướng từ cầu Thăng Long về Mai Dịch bị cản trở, dẫn đến ùn tắc.

Ngõ 163 Phạm Văn Đồng- nơi xuất hiện nhiều mô tô, xe máy đi ngược chiều

Ngõ 163 Phạm Văn Đồng- nơi xuất hiện nhiều mô tô, xe máy đi ngược chiều

Mỗi buổi sáng đi học qua khu vực này, bạn Nguyễn Quang Thắng - sinh viên một trường Cao đẳng trên đường Hoàng Quốc Việt đều bắt gặp từng đoàn người đi xe máy đỗ trên làn ngược chiều. Bởi vậy, mỗi khi đi xe buýt đến khu vực ngã 3 này, Thắng đều phải xuống xe trước một bến để đi bộ, tránh việc xe buýt bị ùn tắc khá lâu tại ngã 3 này:

"Khi tham gia giao thông thì em gặp tình trạng đi ngược chiều khá thường xuyên. Một số người tham gia giao thông chưa hiểu biết nhiều về luật, thường xuyên làm trái quy định. Đi ngược chiều như vậy rất dễ dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông", Thắng bức xúc.

Anh Phan Văn Tuấn, một phụ huynh thường xuyên đưa con đi học qua đoạn đường này cũng cho biết, thời gian gần đây, khu vực này thường xuyên ùn tắc do dòng phương tiện xe máy trong ngõ đối diện lao ra, đi ngược chiều và dàn hàng ngang trên vỉa hè, cả dưới lòng đường.

Anh Tuấn cho biết, nhiều hôm khu vực ngã 3 bị ùn tắc khiến con anh phải đi bộ:

-         "Họ làm cho mình khó đi hơn, di chuyển khó hơn".

-         "Đã bao giờ anh bị va chạm với những người đi ngược chiều chưa?"

-        "Có rồi. Mình bị xung đột với những người đi ngược chiều thì khó di chuyển hơn và khó quan sát hơn".

Từng đoàn mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều, dàn hàng ngang trên đường Phạm Văn Đồng, sẵn sàng phi sang Hoàng Quốc Việt.

Từng đoàn mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều, dàn hàng ngang trên đường Phạm Văn Đồng, sẵn sàng phi sang Hoàng Quốc Việt.

Theo khảo sát của phóng viên VOVGT, lượng mô tô, xe máy đi ngược chiều tại ngã 3 này chủ yếu xuất phát từ ngõ 163 Phạm Văn Đồng. Ngõ này thông với các tuyến phố Nguyễn Khả Trạc, Phạm Thận Duật, Trần Vỹ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) với mật độ cư dân đông đúc, nên lượng người đi mô tô, xe gắn máy từ các khu phố này qua ngõ 163 đường Phạm Văn Đồng, đi ngược chiều sang Hoàng Quốc Việt là khá lớn.

Theo quy định, các phương tiện khi di chuyển theo hướng ngõ 163 đường Phạm Văn Đồng phải rẽ phải, di chuyển đến điểm mở dải phân đối diện số nhà 83 Phạm Văn Đồng, quay đầu đi Hoàng Quốc Việt. Tuy nhiên, thay vì di chuyển theo lộ trình trên, các chủ phương tiện lại cố tình rẽ trái, đi ngược chiều vào trung tâm nút giao, khiến khu vực ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt thường xuyên xảy ra xung đột, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt thường xuyên ùn tắc do xe máy đi ngược chiều. Ảnh: Thính giả cung cấp

Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt thường xuyên ùn tắc do xe máy đi ngược chiều. Ảnh: Thính giả cung cấp

Trước đó, trên fanpage của VOVGT, nhiều thính giả cũng bày tỏ bức xúc về tình trạng đi ngược chiều tại nút giao này. Người thì cho biết phải chở con đi học sớm hẳn 40 phút cho quãng đường 1,5km, nhưng vẫn muộn học 20 phút; người thì đi có 0,5km mà mất 1h đồng hồ, người lại coi đó là nỗi ám ảnh mỗi buổi sáng đi làm khi ai cũng cố vượt, không theo đèn tín hiệu, tự khóa chặt lẫn nhau…

Trực tiếp tham gia công tác phân luồng, điều tiết giao thông tại ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, thượng úy Nguyễn Đức Tâm, cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, có thời điểm có tới 50-60 xe máy đi ngược chiều để sang đường Hoàng Quốc Việt:

"Thường xuyên vào khung giờ buổi sáng, giờ cao điểm mọi người bắt đầu đi làm, từ tỏng ngõ đấy đi ra khá đông, phải tầm 50-60 xe. Lợi dụng lúc cán bộ, chiến sĩ đang tập trung phân luồng thì người dân lại đi ngược chiều như thế, thứ nhất là gây ùn tắc giao thông, thứ 2 nhìn nó rất phản cảm. Đội CSGT số 6 sẽ tiến hành tăng cường xử lý các trường hợp đi ngược chiều này", thượng úy Nguyễn Đức Tâm cho biết.  

Đại diện lãnh đạo Đội TTGT quận Cầu Giấy cũng cho biết đã nắm được tình trạng người dân đi ngược chiều tại ngã 3 Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt. Thời gian tới, đơn vị sẽ làm việc với Đội CSGT số 6 để thảo luận, tham mưu, đề xuất Sở GTVT Hà Nội cắm biển cấm rẽ trái tại khu vực đầu ngõ 163 Phạm Văn Đồng. Với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ kiến nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.