Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Thanh tra giao thông chốt trực đảm bảo ATGT nghỉ lễ 2/9

Quách Đồng: Thứ hai 28/08/2023, 20:45 (GMT+7)

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới, cùng với việc đảm bảo đi lại của các nhà xe, các doanh nghiệp vận tải, lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với các lực lượng của công an Thành phố để phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại các khu vực bến xe khách liên tỉnh...

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Đấu thầu

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Đấu thầu

Năm nào cũng vậy, ngoài Tết Âm lịch thì dịp nghỉ lễ 2/9, chị Nguyễn Thị Lệ (ở Nam Trực, Nam Định) đều về quê thăm gia đình. Nhớ lại năm nào cũng phải chen chúc tàu, xe, chị Lệ rất ngán ngẩm, song đi làm ăn xa nhà, có những dịp được nghỉ dài ngày đều phải tranh thủ:

"Mong muốn của những người khách thì lúc nào các nhà xe đảm bảo an toàn để cho hành khách yên tâm trên xe, nhất là dịp này rất đông. Điều thứ hai nữa là mong muốn nhà xe không chở quá tải thì những người trên xe được yên tâm hơn phần nào, vì có những lúc một xe 24 ghế thì chở lên tới 40, 45 cho nên không đảm bảo an toàn", chị Lệ chia sẻ.

Tại bến xe Mỹ Đình, Nguyễn Văn Hùng, một lao động tự do ở Hà Nội cũng tranh thủ dịp nghỉ lễ 2/9, đã xin chủ cho nghỉ trước vài ngày về thăm nhà, tránh đi sát ngày nghỉ lễ đông đúc: "Em thì không gấp lắm, chỉ về quê vì có công việc thôi mà. Em đi làm, có công việc thì phải về thôi".

Nắm bắt được nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp nghỉ lễ sẽ tăng mạnh so với ngày thường, các nhà xe đều có kế hoạch tăng xe, tăng chuyến để phục vụ hành khách.

Anh Nguyễn Đức Luân, nhân viên nhà xe Hà Sơn – Hải Vân, chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai cho biết: "Bọn em sẽ tăng cường chuyến lượt để không khách nào bị nhỡ cả. tăng cường rất nhiều chuyến lượt để phục vụ hành khách đi về. Và không tăng giá vé, không nhồi nhét, chở đúng số người quy định".

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra sở GTVT Hà Nội cho biết, theo kế hoạch đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, phân luồng, chống ùn tắc giao thông của lực lượng TTGT Hà Nội, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới, cùng với việc đảm bảo đi lại của các nhà xe, các doanh nghiệp vận tải, lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với các lực lượng của công an Thành phố để phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại các khu vực bến xe khách liên tỉnh; tập trung kiểm tra và xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định tại các khu vực bến xe liên tỉnh, các tuyến đường vành đai.

Các Đội Thanh tra GTVT chuyên ngành được yêu cầu bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực tại trụ sở đơn vị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phối hợp phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo trật tự ATGT khi có tình huống ùn tắc giao thông xảy ra tại 5 vị trí cầu, cửa ngõ chính dẫn vào nội đô.

Ông Cao Văn Hiệp cũng cho biết, các đội thanh tra địa bàn sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm tại khu vực xung quanh các bến xe khách, khu trung tâm thương mai, bệnh viện... và các tuyến đường tiếp nối bến xe khách: "Đối với công tác bố trí lực lượng phối hợp với CSGT để phân luồng, tổ chức điều tiết hướng dẫn giao thông tại 59 vị trí, trong đó có 41 vị trí trong khung giờ cao điểm và 7 vị trí tại các bến xe khách liên tỉnh và 12 điểm chốt ứng trực trên các tuyến đường xuyên tâm, cửa ngõ ra vào Thành phố và huy động tới 305 cán bộ, nhân viên, lực lượng Thanh tra giao thông để phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo ATGT trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ".

Cũng theo kế hoạch phục vu đi lại 2/9, lực lượng Thanh tra GTVT cũng được yêu cầu không để phát sinh các điểm đón, trả khách tại các văn phòng đại diện, chi nhánh công ty; tăng cường xử lý xe taxi dừng, đỗ trái quy định tại các cổng bệnh viện, nhà ga, trung tâm thương mại, xe taxi che biển kiểm soát tại khu vực các cổng bệnh viện, bến xe, trung tâm thương mại, xe taxi thu tiền quá giá quy định dưới mọi hình thức; xe ô tô giả danh taxi; xe nhái thương hiệu xe buýt,...

 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...