Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vào lúc 12h ngày 29/11 vừa qua, một tài xế điều khiển xe khách biển kiểm soát tỉnh Cà Mau chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, khi đến địa phận tỉnh Vĩnh Long, đang trong lúc chuẩn bị ra khỏi cao tốc, tài xế đã đột ngột chuyển làn cắt qua vạch liền và tạt đầu xe khác một cách bất ngờ. Việc này khiến các ô tô phía sau phải thắng gấp, bị ép sát vào lề đường, suýt gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Chứng kiến thời khắc nguy hiểm đó, anh Lê Hữu Thọ - tài xế xe hợp đồng 4 chỗ thuộc HTX vận tải Cửu Long, TP. Cần Thơ cho biết, tình trạng tài xế không quan sát biển báo chỉ dẫn, không tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông trên đường cao tốc là chuyện không hiếm. Ngoài ra, cũng có trường hợp xe khách cố tình làm sai quy định và những “chiêu” lách né này cực kỳ mất an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.
Anh Lê Hữu Thọ chia sẻ: “Tôi thường lái xe trên cao tốc thấy một số trường hợp đi trên cao tốc mà đi sai làn và đi trong làn đường khẩn cấp. Vì xe đông quá thì họ lách chạy trong làn khẩn cấp, trường hợp này mà gặp xe nào bị sự cố dừng trong làn đó thì sẽ có nguy cơ xảy ra va chạm. Một số đoạn xe đông mà tài xế không giữ khoảng cách, khi xe trước dừng đột ngột là khả năng xảy ra tai nạn liên hoàn.
Ngoài ra, có trường hợp xe không kinh doanh mà mang ra chạy kinh doanh thì mình không có nắm được. Họ chở quá số người quy định còn nguy hiểm hơn vì quá số người là chỗ ngồi không ổn định, dây an toàn không có tác dụng, có sự cố là nguy hiểm vô cùng”.
Thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 11 tháng năm 2025, tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô khách chiếm 5,79% tổng số vụ tai nạn giao thông xảy ra. Hiện toàn quốc có gần 321.000 xe khách (chiếm 4,58% xe ô tô; 0,4% tổng số phương tiện cơ giới đường bộ).
Chủ xe và lái xe khách thường xuyên có những vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải và quy tắc giao thông như: xe hợp đồng trá hình, chạy sai tuyến vận tải, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường và làn đường… đều tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông.
Tại khu vực phía Nam có 2 tuyến cao tốc thu hút lượng lớn phương tiện lưu thông là Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Chủ động và quyết liệt phát hiện vi phạm nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông trên hai tuyến “huyết mạch” này, thời gian qua, đội CSGT đường bộ cao tốc số 6 và số 7, phòng 6, Cục CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện.
Thiếu tá Nguyễn Văn Hưởng – Đội trưởng Đội CSGT đường bộ cao tốc số 7, Phòng 6, Cục CSGT cho biết: “Chúng tôi áp dụng khoa học công nghệ trong hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, đẩy mạnh hoạt động xử phạt nguội, tất cả hành vi vi phạm đều được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Ngoài ra, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp qua các kênh thông tin nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
Chúng tôi cũng thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết tại các nút giao quan trọng để tạo điều kiện cho xe ra vào đường cao tốc và giải quyết nhanh nhất tình huống có nguy cơ ùn tắt. Khu vực phía Nam luôn có một Tổ CSGT thường trực phối hợp với Đội cứu hộ đi tuần đường nhằm đưa phương tiện gặp sự cố ra khỏi cao tốc trong thời gian sớm nhất”.
Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xảy ra vào ngày 9/12, Cục Cảnh sát giao thông cho biết đây là cảnh báo về mức độ nguy hiểm đối với phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là xe khách.
Để đảm bảo trật tự ATGT, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhân dân, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi di chuyển vào lưu thông trên các tuyến đường cao tốc bắt đầu từ 12h trưa ngày 10/12. Trong giai đoạn thực hiện tổng kiểm soát, đối với những trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của lực lượng CSGT sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định. Đối với những trường hợp còn lại, lực lượng CSGT sẽ bàn giao cho ngành Xây dựng (đơn vị quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách) để xử lý.
Thiếu tá Đinh Quang Hưng - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ cao tốc số 7, Phòng 6, Cục CSGT cho biết thêm: “Chúng tôi xác định các hành vi cần tập trung kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm: vi phạm về trở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định; vi phạm về giấy tờ của phương tiện và người điều khiển phương tiện như giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định, phù hiệu, đi không đúng hành trình, lịch trình quy định, không có lệnh vận chuyển, không có hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách.
Không lắp đặt hoặc có lắp đặt nhưng không truyền dữ liệu đối với thiết bị giám sát hành trình, thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe, xe hợp đồng tra hình, trả người không có tên trong danh sách hành khách hoặc vận chuyển không đúng đối tượng theo quy định. Các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông khác như vi phạm về tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, chạy ở làn rừng khẩn cấp, tránh vật không đúng quy định, vi phạm nồng độ côn.
Trong quá trình triển khai thực hiện, chúng tôi thực hiện nghiêm minh, hiệu quả, đúng quy định với tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, nhằm mục đích răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của lái xe, chỗ xe kinh doanh vận tải hành khách, việc kiểm soát và đảm bảo khẩn trương, không gây phiền ha cho đơn vị kinh doanh vận tải và hành khách đi trên xe”.
Đồng tình với công tác kiểm soát này, anh Nguyễn Hoàng Nghĩa – tài xế lái xe thuộc HXT Dịch vụ vận tải Đồng Tâm – An Giang cho rằng: “Tôi là người lái xe khách và cho rằng việc tổng kiểm tra xe khách trước khi lưu thông vào cao tốc là cần thiết vì sẽ giúp tránh được trường hợp tài xế lái xe quá giờ quy định. Kiểm tra đủ an toàn mới cho di chuyển là hợp lý và kiểm tra ngay từ đầu sẽ gia giảm được tai nạn trên cao tốc. Liên quan đến các khâu khiểm tra, như: kiểm tra tài xế chạy quá giờ quy định, thắt dây an toàn hoặc lái xe sử dụng điện thoại,… thì cũng nhanh chứ không mất nhiều thời gian”.
Theo đại diện Cục CSGT, quá trình tiến hành tổng kiểm tra rất có thể sẽ ảnh hưởng đến hành khách đi trên xe nhưng rất mong người dân thông cảm và chia sẻ, vì mục tiêu lớn nhất là phải đảm bảo an toàn hoạt động vận tải hành khách, an toàn cho chính bản thân mỗi người đi trên xe.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.