Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Mỗi cuộc điện thoại của thính giả là nguồn động lực để phát triển Kênh VOV Giao thông

Kênh VOV Giao thông: Thứ sáu 03/03/2023, 20:10 (GMT+7)

Có thể nói sự cộng tác của thính giả là điều vô cùng quý báu, đóng góp vào thành công rất lớn của Kênh VOVGT ngày hôm nay. Mỗi một cuộc điện thoại của các bạn đó chính là điều cổ vũ, động viên đối với những biên tập viên, phóng viên và những người làm chương trình...

Dù thời tiết Hà Nội mùa này cũng đã có nhiều sự thay đổi, những đợt rét nàng bân cũng đã nhường chỗ cho ánh nắng chan hòa và thời tiết trở nên oi nóng hơn.

Nhưng nếu xét theo mùa, chúng ta vẫn đang trong những ngày mùa xuân, 1 mùa đẹp nhất trong năm, và trong những ngày này, luôn là 1 lý do tuyệt vời nhất để những người đang công tác tại Kênh VOV Giao thông, Đài tiếng nói Việt Nam được gặp gỡ với những thính giả thân thiết.

Những người mà chúng ta vẫn nói vui với nhau rằng, hàng chục năm qua, chúng ta tương tác với nhau bằng tiếng chứ không bằng hình. Bên cạnh đó, trong năm 2022, Kênh VOV Giao thông đã phát động cuộc thi Thiên Lý Hữu Tình trên phạm vi Toàn Quốc.

Thông qua cuộc thi, những câu chuyện về tình người trên đường thiên lý, những khoảnh khắc động lòng trắc ẩn, những ý tưởng nhân văn, những hành động trượng nghĩa lay động lòng người, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp , tác động tích cực tới tâm trạng, cảm xúc của cộng đồng. 

Đó cũng là giá trị cốt lõi của cuộc thi viết chủ đề "Thiên lý hữu tình" mà Kênh VOV Giao thông muốn gửi gắm đến các thính giả.

Nhà báo Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOV Giao thông phát biểu khai mạc buổi lễ

Nhà báo Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOV Giao thông phát biểu khai mạc buổi lễ

Hôm nay (3/3), Kênh VOV Giao thông đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và gặp mặt các thính giả, các khách mời quen thuộc và thân thiết đã gắn bó cùng đồng hành với Kênh VOVGT trong suốt chặng đường năm 2022 và nhiều năm trước đó.

Đến tham dự chương trình, về phía Kênh VOV Giao thông có đồng chí Trang Công Tiến – Giám đốc Kênh VOV Giao thông; đồng chí Vũ Ngọc Anh – Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông; đồng chí Phạm Trung Tuyến – Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông.

Cùng các trưởng phó phòng, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, tổng đài viên đang làm việc tại Kênh và đặc biệt có sự góp mặt của gần 30 thính giả quen thuộc, cùng các vị khách mời thân thiết đã lên sóng FM91mhz trong năm 2022 và các thí sinh đã đoạt giải trong cuộc thi Thiên Lý Hữu Tình.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Nhà báo Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOV Giao thông chia sẻ, trong suốt 15 năm qua, Kênh VOVGT luôn biết ơn sự đóng góp, cộng tác của các bạn thính giả thân thiết. Chính các bạn là nguồn động lực rất lớn để chúng tôi thực hiện các chương trình của Kênh VOV Giao thông ngày một tốt hơn:

"Trong suốt 15 năm qua, có thể nói sự cộng tác của các bạn là điều vô cùng quý báu, đóng góp vào thành công rất lớn của Kênh VOVGT ngày hôm nay. Mỗi một cuộc điện thoại của các bạn đó chính là điều cổ vũ, động viên đối với những biên tập viên, phóng viên và những người làm chương trình như chúng tôi.

Có thể nói rằng, trong tất cả các chương trình, chúng tôi luôn luôn tâm niệm sẽ đưa được những giá trị nhân văn, những giá trị tốt đẹp. Và các bạn cũng đã đóng góp một phần không nhỏ hàng ngày, hàng giờ và trên mỗi chặng đường các bạn tham gia giao thông đều có những cộng tác rất thân thiết.

Hôm nay, tôi rất xúc động, được gặp gỡ các bạn thính giả của chương trình, được gặp gỡ các cộng tác viên thân thiết và luôn luôn mong muốn chúng ta sẽ là những người bạn thân thiết hơn nữa và chúng ta hãy lan tỏa những giá trị tốt đẹp hàng ngày trong mỗi chương trình của VOVGT".

Sau hơn 1 tháng diễn ra, kể từ 01/12/2022 đến 06/01/2023, cuộc thi viết về Thiên Lý Hữu tình do Kênh VOV Giao thông tổ chức đã nhận được hơn 40 bài viết của các tác giả đến từ mọi miền tổ quốc, với nhiều thể loại khác nhau gửi về tham gia. Không chỉ là những nội dung đầy giá trị, nhiều bài dự thi còn được đầu tư công phu, kỹ lưỡng với những hình ảnh, thước phim chân thật, ghi lại những khoảnh khắc về sự tử tế, tràn đầy yêu thương trong cuộc sống thường nhật.

Qua các vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 5 tác phẩm để trao giải trong chương trình Gala Bạn đồng hành. Các tác phẩm này đều đã được phát trên sóng FM 91Mhz tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; Mekong FM 90Mhz các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và có kết nối đặc biệt đêm 30 Tết Nguyên đán (22/01/2023).

Giải thưởng gồm 01 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 17 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tác phẩm đạt giải cũng đã được đăng tải trên trang điện tử: vovgiaothong.vn và Fanpage VOV Giao thông.

Tác phẩm nào được nhiều lượt Like, Share, Conment nhiều nhất trên fanpage VOV Giao thông tính đến hết ngày 01/03/2023 sẽ đoạt giải tác phẩm được yêu thích nhất.

Nhà báo Phạm Trung Tuyến - Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông phát động cuộc thi Thiên lý hữu tình năm 2023

Nhà báo Phạm Trung Tuyến - Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông phát động cuộc thi Thiên lý hữu tình năm 2023

Chia sẻ về cuộc thi Thiên lý hữu tình, Nhà báo Phạm Trung Tuyến - Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông cho biết, chương trình đã được hơn 1 năm, trước đây là các bài do phóng viên viết. Khi mà xuất hiện nhiều câu chuyện về tình nghĩa của con người được chia sẻ qua các chương trình phát thanh, đã có rất nhiều câu chuyện xuất hiện dưới hình thức những cuộc chia sẻ, tương tác. Kênh VOVGT nhận thấy cần phải đẩy mạnh những câu chuyện tình người được lan tỏa tốt hơn, được tìm hiểu kỹ hơn nên đã phát động cuộc thi trong thời gian ngắn.

"Khi chúng tôi nhận thấy rất nhiều thính giả, cộng tác viên chia sẻ với ý niệm rằng: Trên con đường thiên lý chúng ta đi, không chỉ có ùn tắc, không chỉ có những sự cố giao thông mà còn có tình người.

Khi mà ý niệm đó nhận được sự chia sẻ của các thính giả thông qua những lá thư ngay lập tức được gửi về, Ban lãnh đạo Kênh có suy nghĩ rằng sẽ tổ chức cuộc thi này thành cuộc thi thường niên trên Kênh VOV Giao thông. Và chúng tôi sẽ nhận bài thi trong suốt cả năm, sẽ trao giải vào dịp đầu năm mới của mỗi năm.

Chúng tôi tin rằng, với sự phát động một cách rộng rãi, càng ngày những câu chuyện về tình người, đẹp đẽ trên con đường chúng ta đi sẽ càng chia sẻ một cách sâu sắc hơn ở trên sóng VOVGT cả Hà Nội và TP.HCM, cũng như ĐBSCL".

Cũng tại đây, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông Phạm Trung Tuyến đã phát động cuộc thi Thiên lý hữu tình năm 2023: "Với việc tổ chức cuộc thi thành cuộc thi thường niên, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ công bố thể lệ cuộc thi một cách chi tiết ở trên các hệ thống truyền thông của Kênh VOVGT, với các giải thưởng tôi chắc chắn rằng giải thưởng sẽ rất xứng đáng cho những điều mà chúng ta chia sẻ".

5 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết về Thiên Lý Hữu tình do Kênh VOV Giao thông tổ chức

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi Thiên Lý Hữu Tình 2022: Chuyện về những bữa ăn cuối năm của bệnh nhân nghèo

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi Thiên Lý Hữu Tình 2022: Chuyện về những bữa ăn cuối năm của bệnh nhân nghèo

- 1 giải Nhất:

Chuyện về những bữa ăn cuối năm của những bệnh nhân nghèo: Câu chuyện về nhóm từ thiện “Nồi cháo yêu thương”  hàng ngày chuẩn bị hàng trăm suất cơm cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại viện. Đến nay, nhóm từ thiện nồi cháo yêu thương đã duy trì hoạt động được 7 năm nhờ sự đóng góp công sức bền bỉ của các mạnh thường quân.

Người góp công, người góp của, có khi là chục cân gạo quê, khi lại là rau củ, thực phẩm giúp cho khu bếp nhỏ thường xuyên được đỏ lửa. Và ngay trong mưa rét, khắc nghiệt, con bếp vẫn luôn ấm nóng, sưởi ấm tinh thần cho những ngươi kém may mắn.

- 2 giải Nhì:

Sống với lòng biết ơn ở Hà Cầu: Câu chuyện về bà Ninh, quản lý Trung tâm trẻ mồ côi Hà Cầu nằm ở khu vực Hà Đông (Hà Nội). Mặc dù đã 80 tuổi nhưng bà vẫn  chăm sóc, nuôi dưỡng khoảng 40 trẻ mồ côi.

Câu chuyện được tác giả Nguyễn Ngọc Phương kể lại với sự biết ơn của chính những đứa trẻ đã lớn lên nhờ đôi bàn tay chăm sóc của bà.

Chàng trai tốt bụng ấy đã ra đi: Câu chuyện về một tài xế trẻ cứu giúp người bị lạc giữa đường quốc lộ mà không chút nghi ngại. Thế nhưng điều đáng buồn là chàng thanh niên trẻ đã mất.

Câu chuyện cảm động này cũng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thính giả trên các nền tảng mạng xã hội ngay sau khi được phát sóng.

Tác phẩm đạt giải ba cuộc thi Thiên Lý Hữu Tình 2022: Người góp phần làm đẹp cho đời và tác phẩm Trăn Trở

Tác phẩm đạt giải ba cuộc thi Thiên Lý Hữu Tình 2022: Người góp phần làm đẹp cho đời và tác phẩm Trăn Trở

- 2 giải Ba:

Trăn trở: Câu chuyện cứu giúp người tai nạn giao thông mà không ngại bị liên luỵ của tác giả - NB Nguyễn Ngọc Tiến. Trong buổi đêm tối, đường vắng trên Quốc lộ, 1 người đàn ông nồng nặc mùi rượu, không làm chủ được tay lái, ngã ra đường bất tỉnh.

Dù đã nhờ sự hỗ trợ của rất nhiều người đi đường nhưng ai cũng làm ngơ, tác giả đã một mình cứu giúp người bị nạn. Qua đây, tác giả cũng muốn gửi gắm thông điệp tới các tài xế, đã sử dụng bia, rượu thì tuyệt đối không lái xe, để đảm bảo an toàn của những ngươì thân và người xung quanh. 

Người góp phần làm đẹp cho đời: Câu chuyện về người đàn ông tên Trần Hữu Tân ( Thái Nguyên) với công việc tự nguyện là hàng ngày đưa các cháu sang đường. Xuất phát từ những lo lắng khi nhìn các cháu ngập ngừng trước làn xe xuôi ngược mãi không sang đường được, nhất là đoạn đường này từng xảy ra tai nạn thương tâm.

Từ đó anh nảy ra ý nghĩ tốt đẹp và thường xuyên làm công việc đầy ý nghĩa nhân văn này. Dù không phải là chiến sĩ công an làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông nhưng mỗi sớm, khi ông mặt trời còn lấp ló sau rặng núi xa, anh vẫn đưa từng tốp các cháu học sinh qua đường vào trường an toàn rồi mới trở về nhà.

Ngoài ra, còn có một hạng mục bình chọn trên mạng xã hội dành cho tác phẩm được yêu thích nhất đó là: Chàng trai tốt bụng ấy đã ra đi.

Tri ân đến các thính giả và cộng tác viên tích cực đồng hành cùng Kênh VOVGT trong thời gian vừa qua

Tri ân đến các thính giả và cộng tác viên tích cực đồng hành cùng Kênh VOVGT trong thời gian vừa qua

Tri ân đến các thính giả và cộng tác viên tích cực đồng hành cùng Kênh VOVGT trong thời gian vừa qua

Tri ân đến các thính giả và cộng tác viên tích cực đồng hành cùng Kênh VOVGT trong thời gian vừa qua

Tri ân đến các thính giả và cộng tác viên tích cực đồng hành cùng Kênh VOVGT trong thời gian vừa qua

Tri ân đến các thính giả và cộng tác viên tích cực đồng hành cùng Kênh VOVGT trong thời gian vừa qua

Các thính giả tham gia mini game tại Gala Bạn Đồng Hành

Các thính giả tham gia mini game tại Gala Bạn Đồng Hành

Các thính giả tham gia mini game tại Gala Bạn Đồng Hành

Các thính giả tham gia mini game tại Gala Bạn Đồng Hành

 

Kênh VOV Giao thông/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?