Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Với nhiều người, đã là rác thì đều là thứ bỏ đi như nhau, hay rác cứ ra khỏi nhà mình là xong, còn rác đó đi đâu hay tái chế, phân loại như thế nào thì không mấy lưu tâm.
"Đây xe rác người ta cứ nhặt tất tần tật, chưa phân loại, chưa thu gom riêng gì đâu. Giờ đổ đống tất, xe rác cũng mệt, những người làm rác cũng mệt lắm đấy."
"Phân loại tốt, nilong ra nilong, lon ra lon, nhựa ra nhựa, các cô ở đây chỉ biết làm thế thoi, nếu không được thì cho thùng rác thì rác lại đổ ra lên Nam Sơn cơ."
"Các cô chỉ biết bán ra bãi, còn không biết họ làm gì."
Rác nhựa tái sinh khi tới tập kết tại các bãi rác phần lớn là được xử lý bằng cách đốt hoặc chôn lấp. Tuy nhiên, hành trình này của rác nhựa khó thực sự đã xong như chúng ta nghĩ?
Anh Ngô Giang – một người dân sinh sống gần một bãi tập kết rác lớn của Hà Nội chia sẻ thực tế mà những người dân như anh vẫn đang phải đối mặt hàng ngày: "Nhà anh cách bãi rác Nam Sơn khoảng tầm 12 cây mà mùi kinh lắm, không khí nó ô nhiễm lắm, mùi nó thối lắm, không chịu được luôn. Bây giờ cơ quan chức năng họ phải lên đây, chỗ Xuân Anh, cách tầm 10 cây số ấy, người ta mới biết được như thế nào."
Hành trình từ thùng rác tới bãi rác của rác nhựa khó sẽ góp phần tạo nên những núi rác ngày một khổng lồ, với nguy cơ ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, nguồn đất bủa vây chất lượng cuộc sống của người dân. Trong khi đó, rác nhựa khó nếu được chôn lấp sẽ phải mất tới 4-500 năm cũng khó thể phân hủy được hết. Bài toán tái chế, tuần hoàn, tăng sinh vòng đời của rác nhựa khó đã được tính đến từ lâu và Việt Nam có rất nhiều cơ hội và khả năng để làm tốt điều này.
Anh Vũ Đức Chung – đại diện một tổ chức môi trường đánh giá: "Theo như kinh nghiệm làm trong ngành môi trường một thời gian thì em nhận thấy rằng việc xử lý rác thải nhựa khó hay dễ ở VN đều làm rất tốt, nhưng nguồn cung về rác thải nhựa trong nước không đáp ứng được nên bản thân chính nước mình cũng phải đi nhập rác từ nước ngoài về rất nhiều."
"Hành trình của rác nhựa khó – khó ở đâu" sẽ tiếp tục đi tìm ra câu trả lời cho bài toán xử lý rác nhựa khó của Việt Nam hiện nay. Mời các bạn đón đọc!
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Chuyển từ thuế khoán sang thuế kê khai được xem là bước ngoặt quan trọng đối với gần 5 triệu hộ kinh doanh từ năm 2026. Nhưng đằng sau mục tiêu minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế là hàng loạt câu hỏi thực tiễn: ghi chép thế nào, kê khai ra sao, chi phí tuân thủ tăng lên bao nhiêu?
Trước đây, khu vực quanh bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên xảy ra tình trạng hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, tình hình đã chuyển biến tích cực, vỉa hè thông thoáng hơn, trật tự đô thị được cải thiện rõ rệt.