Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đã có thời điểm rộ lên phong trào thay thế bao bì đựng thực phẩm, rau củ quả tươi sống tại các siêu thị bằng những nguyên liệu thân thiện với môi trường như vỏ chuối, dây gai, các loại lá, túi giấy…nhưng phong trào đó chỉ rầm rộ được trong một thời gian ngắn. Lý do thì có nhiều, nhưng kết quả cũng cho thấy mục tiêu vì môi trường chưa thể đuổi kịp sự tiện lợi của người tiêu dùng và mục tiêu kinh doanh.
Số ít những cửa hàng thực phẩm xanh theo đuổi được mục tiêu này thì cũng chỉ với quy mô nhỏ lẻ và duy trì được với tệp khách hàng thân thiết là chủ yếu.
Chị Nhật Ánh, quản lý một cửa hàng thực phẩm xanh ở Kim Giang chia sẻ: "Nếu dùng nilong chỉ hết khoảng 100-200k thì thoải mái rồi còn nếu dùng caton thì 1 tháng hết khoảng 1-1,5tr. Khi mình đã giảm thiểu bao bì thì mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Con người luôn hướng tới sự tiện lợi của tiêu dùng nhưng chúng ta vì môi trường thì sẽ phải hơi đi ngược với điều đó 1 chút."
Tại các đô thị, việc mua sắm phục vụ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày phổ biến tại các siêu thị, với đủ mọi loại mặt hàng phong phú, được chia nhỏ, đóng gói nhỏ để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách hàng. Tới khi khách hàng mang thực phẩm về nhà sử dụng thì những bao bì đựng đó được vứt vào thùng rác theo những cách như thế nào?
"Khi mua túi nilong đựng thì mua loại túi phân hủy còn túi nilong khi mình mua đồ dùng ở ngoài thì đa số vứt chung với rác thải bình thường chứ cũng hiếm khi có thể phân loại được thường xuyên."
"Cái đấy vẫn vứt ra đống rác thôi chứ chưa ý thức được đâu, cứ vứt ra đống rác là tiện nhất."
"Có rửa sạch, để gọn vào để cho thu đồng nát."
Thực tế tại mỗi thùng rác gia đình,có không ít tÚi Nilong nhỏ bọc trong túi nilong to, túi nilong to lại được bọc trong túi nilong to hơn nữa, chưa kể thực phẩm và bao bì nilong được vứt chung, lẫn lộn với nhau trong một thùng rác cho tiện với diện tích nhỏ hẹp tại nhà đô thị.
Anh Vũ Đức Chung – tổ chức môi trường Tagom thấy đây thực sự là vấn đề của mỗi gia đình đối với những chiếc túi nilong: "Ý thức của người dân trong việc phân loại rác đầu nguồn vẫn gặp nhiều rào cản khi để chung rác hữu cơ và vô cơ chung với nhau. Ví dụ, họ cho thức ăn bọc trong nhiều lớp túi nilong chẳng hạn thì việc chia tách rất khó khăn. Nếu mà sau này mọi người chia tách được ra thì việc phân hủy và các bước cơ bản đầu tiên sẽ tiết kiệm cho nhà nước rất nhiều, cho môi trường thì việc phân hủy của rác vô cơ sẽ nhanh hơn, còn việc chôn lấp của rác hữu cơ sẽ tốn ít diện tích hơn."
Dẫu biết những chiếc túi nilong nói riêng và các loại bao bì rác nhựa khó nói chung đều có giá trị rất thấp, tái chế cũng khó khăn, mà rác nào rồi cuối cùng cũng là vứt ra bãi rác mà thôi. Nhưng rồi hành trình tiện lợi đó của những chiếc túi nilong có phải chỉ dừng lại ở bãi rác? Môi trường sẽ chịu ảnh hưởng lâu dài như ra sao? Mời quý vị và các bạn đón xem!
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.