Sửa đổi quy định về đèn xanh, đèn vàng từ 2025
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nhiều người thường xuyên tham gia giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở phản ánh, vào bất cứ thời điểm trong ngày, những ngả đường hướng về khu vực này luôn trong tình trạng ngộp thở vì mật độ phương tiện quá cao; đặc biệt ùn ứ kéo dài từ hướng đường Vành đai 2 trên cao đổ xuống:
"Có những lúc ùn ứ hết từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở đường trên cao, đến nút đèn đỏ, gần như tất cả các phương tiện bị chặn lại nên ngày nào, giờ nào cũng tắc, có những lúc 40 phút không qua nổi nút Ngã Tư Sở".
"Sau khi cầu Vĩnh Tuy thông xe, lượng xe đổ về Ngã Tư Sở và đường Nguyễn Trãi rất cao gây ra ùn tắc giao thông. Mình nghĩ nên thiết lập hệ thống giao thông cho các phương tiện rẽ từ đường Vành đai 2 xuống Nguyễn Trãi được lưu thoát tốt hơn".
Do chưa đồng bộ toàn tuyến vành đai 2 nên khi các phương tiện từ cầu Vĩnh Tuy đổ về nút qua Ngã Tư Sở vẫn phải đi xuống đường dưới thấp để tiếp tục lưu thông khiến nút giao này luôn phải chịu áp lực rất lớn. Điều này đặt ra yêu cầu cần sớm có các giải pháp để giải tỏa giao thông, tạo điều kiện cho các dòng phương tiện lưu thoát tốt hơn.
Ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phân tích, 50% lưu lượng phương tiện từ đường trên cao đổ xuống rẽ trái về Hà Đông, do vậy giải pháp làm nhánh kết nối để dẫn thẳng đoàn xe xuống đường Nguyễn Trãi là tối ưu.
"Ngã Tư Sở, chúng tôi đã tính đến phương án xử lý trước các nhánh chuyển tiếp từ đường trên cao rẽ trái về phía Hà Đông, loại bỏ các giao cắt là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên hiện nay còn nghiên cứu các giải pháp làm sao để hài hòa được việc giai đoạn trước mắt và cũng như kế thừa được giai đoạn tiếp theo khi Vành đai 2 trên cao được xây dựng từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy một cách hiệu quả nhất", ông Thành cho biết.
Thạc sỹ Vũ Anh Tuấn, giảng viên trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc nghiên cứu một nhánh kết nối từ Vành đai 2 trên cao để vào đường Nguyễn Trãi đi về hướng Hà Đông là cần thiết bởi lượng phương tiện rẽ trái rất lớn, trong khi hiện toàn bộ các phương tiện rẽ trái đều di chuyển qua nút giao trên mặt đất. Việc bổ sung năng lực của nút giao thông này bằng một nhánh cầu vượt khác mức để kết nối xuống đường Nguyễn Trãi sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc giải tỏa dòng xe.
Thạc sỹ Vũ Anh Tuấn nhận định, xét về mặt không gian, khu vực này không gian đủ rộng để bố trí xây dựng nhánh cầu vượt. Tuy nhiên khi kết nối như vậy sẽ xung đột với cầu vượt Ngã tư Sở theo hướng Tây Sơn, Nguyễn Trãi và làm hẹp không gian của các hướng lưu thông khác. Do vậy, phương án này cần được nghiên cứu kỹ:
"Ở đây bài toán về mặt kỹ thuật làm sao để tránh được các điểm xung đột về mặt không gian. Vị trí của điểm bắt đầu và điểm kết thúc của cầu vượt cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng ta cũng cần quan tâm đến tổng thể nút giao để giải quyết triệt để các dòng lưu lượng qua nút, cung cấp năng lực mới phù hợp".
Thạc sỹ Vũ Anh Tuấn cũng cho rằng, cần xem xét giải pháp này trong bài toán chung tổng thể về điều tiết giao thông của Thành phố, xem xét đến tương lai khi đường Vành đai 2 trên cao hoàn thiện toàn tuyến, để giải pháp này khi triển khai đem lại hiệu quả cả trong ngắn và dài hạn.
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Khoảng 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm này các nhà vườn tại làng đào Nhật Tân và làng quất Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tất bật vận chuyển đào, quất phục vụ thị trường tết.
Trong năm qua, liên tiếp xảy ra tình trạng tài xế bị đột quỵ khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Đây là tình trạng rất đáng lo ngại, bởi nếu là tài xế xe khách hoặc chở hàng cồng kềnh mà bị đột quỵ giữa hành trình sẽ gây nguy hiểm đến tín mạng nhiều người khác khi cùng tham gia giao thông.
Ngoài những người xấp xỉ tuổi nghỉ hưu thì hầu hết công chức, viên chức dôi dư đều sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc mới bởi họ còn tuổi lao động và còn nhiệt tình cống hiến.
Nghị định 168 quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2025, với nhiều lỗi giao thông bị xử phạt nghiêm.
Sau 2 tháng khẩn trương triển khai, 1 quần thể công viên rộng lớn liền cạnh công viên Bờ sông Sài Gòn đã hoàn thành và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP.Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông đã phát sóng bài viết “Bị chặn lối thoát nạn, hàng chục hộ dân số 9 Nguyễn Xiển kêu cứu”, phản ánh về những bức xúc của hàng chục hộ dân tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) khi lối thoát nạn của họ bị chiếm dụng.