Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo thông báo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội, từ ngày 20/7, đơn vị thi công thực hiện rào chắn thi công cho các vị trí giếng/hố ga nằm trên đường Nguyễn Xiển, đối diện số nhà 34 và 88 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân nhằm phục vụ cho việc thực hiện gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, huyện Thanh Trì.
Sau 1 tuần thực hiện rào chắn, tình hình lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này như thế nào?
Khoảng 17h chiều ngày 26/7, đường Nguyễn Xiển, hướng Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển, lưu lượng phương tiện giao thông tăng dần, các phương tiện di chuyển chậm nhưng chưa ùn tắc. Theo bác Nguyễn Văn Sơn, trú tại ngõ 50 đường Nguyễn Xiển, việc rào chắn công trình thi công trước số nhà 34 Nguyễn Xiển khá hợp lý, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân, thậm chí còn làm giảm bớt trình trạng đi ngược chiều ở đoạn đường này.
Bác Sơn phản ánh: "Nói chung đi cũng nhiều, tầm 8h-8h30, chiều cứ 5h30 là bắt đầu đông, đi từ từ vẫn đi được, không tắc đâu. Có lực lượng CSGT và những người mặc áo xanh ra phân luồng".
Tuy nhiên, một số người tham gia giao thông cho rằng, với 2 vị trí thi công mới được rào chắn, tuyến đường Nguyễn Xiển có tổng cộng 8 vị trí rào chắn thi công, khiến mặt đường bị thu hẹp đáng kể. Trong khi đây là tuyến đường giao thông chính, lượng phương tiện đi lại đông nên đường Nguyễn Xiển đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Xiển đi nút giao Nguyễn Xiển- Chu Văn An thường xảy ra tình trạng ùn cục bộ trong khung giờ từ 18 -19h30 hàng ngày, các phương tiện di chuyển chậm; các phương tiện ô tô xếp hàng dài để lên đường vành đai 3 trên cao. Tình trạng ùn tắc cục bộ càng trở nên nghiêm trọng vào những ngày cuối tuần.
Chị Thúy Hà, chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Nguyễn Xiển phản ánh, sau khoảng 1 tuần rào chắn công trình thi công trước số nhà 88 Nguyễn Xiển, ngày 26/7, đã có một số công nhân đến khoan cắt đường.
Việc chậm trễ triển khai thi công ảnh hưởng phần nào đến hoạt động kinh doanh nhiều cửa hàng kinh doanh trên con phố này, chị Hà bày tỏ: "Ùn tắc nhiều, người dân di chuyển khó khăn. Nếu không thông thoáng làm ăn rất chi khó khăn. Dự án của Nhà nước phải theo nhưng làm sao đẩy nhanh tiến độ để cho người dân đi lại thuận tiện và cho công việc làm ăn thông thoáng chứ bây giờ tắc đường và rào như thế này còn làm ăn gì nữa".
Theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 7, tuyến đường Nguyễn Trãi là tuyến đường trục chính xuyên tâm và tuyến đường vành đai 3 đều có lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Với việc xuất hiện đồng thời nhiều vị trí rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển khiến tình hình giao thông khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển trở nên “rất nóng”.
Không chỉ vào giờ cao điểm mà tất cả các khung giờ trong ngày, lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải túc trực để phân luồng giao thông, chỉ cần có những va chạm giao thông nhỏ, có thể dẫn tới ùn tắc kéo dài ở khu vực này.
Chia sẻ về phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực này, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội số cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Đội CSGT đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như Đội đèn tín hiệu giao thông, các đơn vị của Sở Giao thông vận tải thường xuyên theo dõi nắm tình hình để có những điều chỉnh phù hợp về chu kỳ đèn, về tổ chức giao thông, đảm bảo phục vụ tốt nhất hoạt động giao thông ở khu vực này. Đội cảnh sát giao thông số 7 cũng đã phối hợp lực lượng thanh tra giao thông ở điểm nút phức tạp để kịp thời hướng dẫn phân luồng từ xa để hạn chế tối đa việc ùn tắc có thể xảy ra".
Nhiều người tham gia giao thông bày tỏ lo ngại, sau thời gian nghỉ hè, khi sinh viên, học sinh quay trở lại trường, tình hình giao thông sẽ trở nên phức tạp hơn, ùn tắc rất dễ xảy ra. Bởi vậy, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, các lái xe khi lưu thông qua khu vực này cần tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng, giảm tốc độ, để tránh va chạm, trong trường hợp xảy ra va chạm nhỏ, hạn chế tranh cãi làm ảnh hưởng đến tính hình giao thông chung.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.