Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Giao thông trên đường Nguyễn Xiển sau một tuần dựng thêm rào chắn

Hải Hà: Thứ sáu 28/07/2023, 15:16 (GMT+7)

Từ ngày 20/7, đơn vị thi công thực hiện rào chắn thi công cho các vị trí giếng/hố ga nằm trên đường Nguyễn Xiển, đối diện số nhà 34 và 88 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân nhằm phục vụ cho việc thực hiện gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, huyện Thanh Trì.

Theo thông báo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội, từ ngày 20/7, đơn vị thi công thực hiện rào chắn thi công cho các vị trí giếng/hố ga nằm trên đường Nguyễn Xiển, đối diện số nhà 34 và 88 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân nhằm phục vụ cho việc thực hiện gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, huyện Thanh Trì.

Sau 1 tuần thực hiện rào chắn, tình hình lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này như thế nào?

Thời gian dựng lô cốt trên đường Nguyễn Xiển từ 20/7. Ảnh: Kinh tế đô thị

Thời gian dựng lô cốt trên đường Nguyễn Xiển từ 20/7. Ảnh: Kinh tế đô thị

Khoảng 17h chiều ngày 26/7, đường Nguyễn Xiển, hướng Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển, lưu lượng phương tiện giao thông tăng dần, các phương tiện di chuyển chậm nhưng chưa ùn tắc. Theo bác Nguyễn Văn Sơn, trú tại ngõ 50 đường Nguyễn Xiển, việc rào chắn công trình thi công trước số nhà 34 Nguyễn Xiển khá hợp lý, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân, thậm chí còn làm giảm bớt trình trạng đi ngược chiều ở đoạn đường này.

Bác Sơn phản ánh: "Nói chung đi cũng nhiều, tầm 8h-8h30, chiều cứ 5h30 là bắt đầu đông, đi từ từ vẫn đi được, không tắc đâu. Có lực lượng CSGT và những người mặc áo xanh ra phân luồng".

Tuy nhiên, một số người tham gia giao thông cho rằng, với 2 vị trí thi công mới được rào chắn, tuyến đường Nguyễn Xiển có tổng cộng 8 vị trí rào chắn thi công, khiến mặt đường bị thu hẹp đáng kể. Trong khi đây là tuyến đường giao thông chính, lượng phương tiện đi lại đông nên đường Nguyễn Xiển đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Xiển đi nút giao Nguyễn Xiển- Chu Văn An thường xảy ra tình trạng ùn cục bộ trong khung giờ từ 18 -19h30 hàng ngày, các phương tiện di chuyển chậm; các phương tiện ô tô xếp hàng dài để lên đường vành đai 3 trên cao. Tình trạng ùn tắc cục bộ càng trở nên nghiêm trọng vào những ngày cuối tuần.

Chị Thúy Hà, chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Nguyễn Xiển phản ánh,  sau khoảng 1 tuần rào chắn công trình thi công trước số nhà 88 Nguyễn Xiển, ngày 26/7, đã có một số công nhân đến khoan cắt đường.

Việc chậm trễ triển khai thi công ảnh hưởng phần nào đến hoạt động kinh doanh nhiều cửa hàng kinh doanh trên con phố này, chị Hà bày tỏ: "Ùn tắc nhiều, người dân di chuyển khó khăn. Nếu không thông thoáng làm ăn rất chi khó khăn. Dự án của Nhà nước phải theo nhưng làm sao đẩy nhanh tiến độ để cho người dân đi lại thuận tiện và cho công việc làm ăn  thông thoáng chứ bây giờ tắc đường và rào như thế này còn làm ăn gì nữa".

Theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 7, tuyến đường Nguyễn Trãi là tuyến đường trục chính xuyên tâm và tuyến đường vành đai 3 đều có lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Với việc xuất hiện đồng thời nhiều vị trí rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển khiến tình hình giao thông khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển trở nên “rất nóng”. 

Không chỉ vào giờ cao điểm mà tất cả các khung giờ trong ngày, lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải túc trực để phân luồng giao thông, chỉ cần có những va chạm giao thông nhỏ, có thể dẫn tới ùn tắc kéo dài ở khu vực này.

Chia sẻ về phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực này, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội số cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Đội CSGT đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như Đội đèn tín hiệu giao thông, các đơn vị của Sở Giao thông vận tải thường xuyên theo dõi nắm tình hình để có những điều chỉnh phù hợp về chu kỳ đèn, về tổ chức giao thông, đảm bảo phục vụ tốt nhất hoạt động giao thông ở khu vực này. Đội cảnh sát giao thông số 7 cũng đã phối hợp lực lượng thanh tra giao thông ở điểm nút phức tạp để kịp thời hướng dẫn phân luồng từ xa để hạn chế tối đa việc ùn tắc có thể xảy ra".

Nhiều người tham gia giao thông bày tỏ lo ngại, sau thời gian nghỉ hè, khi sinh viên, học sinh quay trở lại trường, tình hình giao thông sẽ trở nên phức tạp hơn, ùn tắc rất dễ xảy ra. Bởi vậy, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, các lái xe khi lưu thông qua khu vực này cần tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng, giảm tốc độ, để tránh va chạm, trong trường hợp xảy ra va chạm nhỏ, hạn chế tranh cãi làm ảnh hưởng đến tính hình giao thông chung.

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Người ta nói những người thức đêm thường có hai lý do chính: hoặc là vì công việc, hoặc là để đối diện với chính mình. Vậy bạn thuộc lý do gì?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.