Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Giao thông trên đường Nguyễn Xiển sau một tuần dựng thêm rào chắn

Hải Hà: Thứ sáu 28/07/2023, 15:16 (GMT+7)

Từ ngày 20/7, đơn vị thi công thực hiện rào chắn thi công cho các vị trí giếng/hố ga nằm trên đường Nguyễn Xiển, đối diện số nhà 34 và 88 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân nhằm phục vụ cho việc thực hiện gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, huyện Thanh Trì.

Theo thông báo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội, từ ngày 20/7, đơn vị thi công thực hiện rào chắn thi công cho các vị trí giếng/hố ga nằm trên đường Nguyễn Xiển, đối diện số nhà 34 và 88 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân nhằm phục vụ cho việc thực hiện gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, huyện Thanh Trì.

Sau 1 tuần thực hiện rào chắn, tình hình lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này như thế nào?

Thời gian dựng lô cốt trên đường Nguyễn Xiển từ 20/7. Ảnh: Kinh tế đô thị

Thời gian dựng lô cốt trên đường Nguyễn Xiển từ 20/7. Ảnh: Kinh tế đô thị

Khoảng 17h chiều ngày 26/7, đường Nguyễn Xiển, hướng Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển, lưu lượng phương tiện giao thông tăng dần, các phương tiện di chuyển chậm nhưng chưa ùn tắc. Theo bác Nguyễn Văn Sơn, trú tại ngõ 50 đường Nguyễn Xiển, việc rào chắn công trình thi công trước số nhà 34 Nguyễn Xiển khá hợp lý, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân, thậm chí còn làm giảm bớt trình trạng đi ngược chiều ở đoạn đường này.

Bác Sơn phản ánh: "Nói chung đi cũng nhiều, tầm 8h-8h30, chiều cứ 5h30 là bắt đầu đông, đi từ từ vẫn đi được, không tắc đâu. Có lực lượng CSGT và những người mặc áo xanh ra phân luồng".

Tuy nhiên, một số người tham gia giao thông cho rằng, với 2 vị trí thi công mới được rào chắn, tuyến đường Nguyễn Xiển có tổng cộng 8 vị trí rào chắn thi công, khiến mặt đường bị thu hẹp đáng kể. Trong khi đây là tuyến đường giao thông chính, lượng phương tiện đi lại đông nên đường Nguyễn Xiển đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Xiển đi nút giao Nguyễn Xiển- Chu Văn An thường xảy ra tình trạng ùn cục bộ trong khung giờ từ 18 -19h30 hàng ngày, các phương tiện di chuyển chậm; các phương tiện ô tô xếp hàng dài để lên đường vành đai 3 trên cao. Tình trạng ùn tắc cục bộ càng trở nên nghiêm trọng vào những ngày cuối tuần.

Chị Thúy Hà, chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Nguyễn Xiển phản ánh,  sau khoảng 1 tuần rào chắn công trình thi công trước số nhà 88 Nguyễn Xiển, ngày 26/7, đã có một số công nhân đến khoan cắt đường.

Việc chậm trễ triển khai thi công ảnh hưởng phần nào đến hoạt động kinh doanh nhiều cửa hàng kinh doanh trên con phố này, chị Hà bày tỏ: "Ùn tắc nhiều, người dân di chuyển khó khăn. Nếu không thông thoáng làm ăn rất chi khó khăn. Dự án của Nhà nước phải theo nhưng làm sao đẩy nhanh tiến độ để cho người dân đi lại thuận tiện và cho công việc làm ăn  thông thoáng chứ bây giờ tắc đường và rào như thế này còn làm ăn gì nữa".

Theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 7, tuyến đường Nguyễn Trãi là tuyến đường trục chính xuyên tâm và tuyến đường vành đai 3 đều có lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Với việc xuất hiện đồng thời nhiều vị trí rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển khiến tình hình giao thông khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển trở nên “rất nóng”. 

Không chỉ vào giờ cao điểm mà tất cả các khung giờ trong ngày, lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải túc trực để phân luồng giao thông, chỉ cần có những va chạm giao thông nhỏ, có thể dẫn tới ùn tắc kéo dài ở khu vực này.

Chia sẻ về phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực này, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội số cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Đội CSGT đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như Đội đèn tín hiệu giao thông, các đơn vị của Sở Giao thông vận tải thường xuyên theo dõi nắm tình hình để có những điều chỉnh phù hợp về chu kỳ đèn, về tổ chức giao thông, đảm bảo phục vụ tốt nhất hoạt động giao thông ở khu vực này. Đội cảnh sát giao thông số 7 cũng đã phối hợp lực lượng thanh tra giao thông ở điểm nút phức tạp để kịp thời hướng dẫn phân luồng từ xa để hạn chế tối đa việc ùn tắc có thể xảy ra".

Nhiều người tham gia giao thông bày tỏ lo ngại, sau thời gian nghỉ hè, khi sinh viên, học sinh quay trở lại trường, tình hình giao thông sẽ trở nên phức tạp hơn, ùn tắc rất dễ xảy ra. Bởi vậy, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, các lái xe khi lưu thông qua khu vực này cần tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng, giảm tốc độ, để tránh va chạm, trong trường hợp xảy ra va chạm nhỏ, hạn chế tranh cãi làm ảnh hưởng đến tính hình giao thông chung.

Ý kiến của bạn
Thông xe 1 phần đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Thông xe 1 phần đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Việc đưa vào thông xe 1 phần đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ giảm tải cho nút giao An Phú, kéo giảm ùn tắc giao thông cho đường dẫn cao tốc, đường Nguyễn Thị Định đường Đỗ Xuân Hợp, hay Vành Đai 2.

Điều gì xảy ra nếu không hợp pháp hóa “chung cư mini”?

Điều gì xảy ra nếu không hợp pháp hóa “chung cư mini”?

Vụ cháy “chung cư mini” xảy ra tại Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đặt ra câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu không hợp pháp hóa chung cư mini? Người mua hoặc thuê các căn hộ trong đó sẽ đối mặt những rủi ro nào? Trật tự an toàn xã hội sẽ phát sinh những vấn đề gì?

Dân 'chung cư mini' nóng ruột chờ hướng dẫn

Dân "chung cư mini" nóng ruột chờ hướng dẫn

Sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư mini trên phố Khương Hạ (Thanh Xuân (Hà Nội) nhiều người đổ xô đi mua vật dụng thoát hiểm, thiết bị phòng cháy chữa cháy. Thậm chí, nhiều người còn phá “chuồng cọp”, mở rộng ban công, tạo lối thoát nạn thứ hai, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong quá trình thực hiện.

Than trời vì đường ngập 'ổ gà'

Than trời vì đường ngập "ổ gà"

Những con đường xuống cấp, ngập ‘ổ gà, ổ trâu’ vốn thường chỉ xuất hiện ở những khu vực có hạ tầng giao thông kém phát triển, ít được đầu tư. Nhưng bất ngờ là ngay tại nước Anh, một quốc gia giàu có ở châu Âu, vấn nạn ‘ổ gà’ cũng đang là tình trạng đáng báo động.

“Tư nhân hóa” kỳ vọng thay đổi ngành đường sắt Mỹ

“Tư nhân hóa” kỳ vọng thay đổi ngành đường sắt Mỹ

Là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng ngành đường sắt Mỹ tụt hậu khá xa so với Trung Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. Tuy nhiên, dù muộn còn hơn không, nhiều chính sách thúc đẩy hạ tầng đang được nhà chức trách Mỹ đưa ra, trong đó có việc tư nhân tham gia phát triển đường sắt.

Có quy hoạch nhưng cải tạo chung cư cũ vẫn “tắc”

Có quy hoạch nhưng cải tạo chung cư cũ vẫn “tắc”

Trên địa bàn Hà Nội có trên 40 nhà tập thể, chung cư cũ ở mức nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm, cùng với đó là hàng trăm khu nhà đã xuống cấp. Mặc dù đã có chủ trương đầu tư, thậm chí có quy hoạch chi tiết nhưng để thực hiện cải tạo, xây mới những tòa nhà này là không đơn giản.

Phối hợp thế nào để chống ùn tắc cổng trường?

Phối hợp thế nào để chống ùn tắc cổng trường?

Bước vào năm học mới, vấn đề an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường được quan tâm. Hiện nay, chính quyền địa phương và ngành giao thông đã có sự phối hợp như thế nào để phòng chống ùn tắc giao thông khu vực cổng trường và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn Hà Nội?