Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu
Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Một trong những nội dung đáng chú ý tại Luật Đường bộ là việc quy định xe hợp đồng dưới 9 chỗ không cần hợp đồng thuê cả chuyến, mà được gom khách lẻ.
Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.
Quản lý và kiểm soát tốc độ là một giải pháp được chứng minh có hiệu quả trong việc kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, để có thể áp dụng tại các đô thị tại Việt Nam, cần sự quyết tâm của chính quyền đô thị, sự hợp tác của người dân và cần có sự chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt.
Liên quan đến vụ xe khách bị sạt lở đất vào 4h sáng ngày 13/7 tại km 10+900, thuộc địa bàn thôn Tạ Mò, xã Yên Định, Bắc Mê, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác rà soát số lượng người trên xe khách gặp nạn.
Tối 13/7, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI năm 2024.
Chuyển đổi số trong báo chí không chỉ là chuyển đổi về công nghệ, về cách làm, mà phải chuyển đổi về mặt tư duy, nhận thức, từ cấp quản lý, lãnh đạo cho đến các khâu, các công đoạn của quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm báo chí.
Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.
Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.
Tại ĐBSCL, thời gian qua, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, nhiều cá nhân, tổ chức đã tận dụng lợi thế của Đồng bằng châu thổ để hòa chung vào dòng chảy phát triển du lịch xanh bằng nhiều sản phẩm mới lạ, thân thiện với môi trường.
1
2
3
4
5
Sau hơn 10 năm triển khai thi hành, Luật Phòng, chống mua bán người đã bộc lộ một số khó khăn, bất cập trong công tác chỉ đạo điều hành trong công tác phòng ngừa, điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người và công tác tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân…
Giới hạn tốc độ tại các khu vực đông dân cư, trường học có thể giảm thiểu các vụ va chạm, tai nạn giao thông và nâng cao an toàn cho người đi bộ. Một số đô thị của Việt Nam đã từng đề xuất cắm biển hạn chế tốc độ trong đô thị nhưng không khả thi.
Số lượng các vụ tai nạn liên quan đến xe máy ngày càng tăng. An toàn cho người đi mô tô, xe máy là vấn đề quan tâm không chỉ của Việt Nam, các nước ở khu vực Đông Nam Á mà còn là vấn đề quan tâm hàng đầu toàn cầu.
Dù Luật bảo vệ môi trường đã quy định trách nhiệm phải thu hồi sản phẩm đã qua sử dụng của nhà sản xuất, nhập khẩu pin nhưng chưa có đơn vị nào chính thức nhận pin cũ từ cộng đồng. Vậy pin thải sinh hoạt đang đi đâu?
Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới, trong giai đoạn từ 2010-2020, Việt Nam thuộc nhóm 45 quốc gia có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%.
Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.
Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).
Khoảng 6h sáng giờ Việt Nam (18h ngày 12/6 - giờ Mỹ, Thành phố Pleiku, Việt Nam vinh dự là một trong bốn đơn vị trên toàn thế giới được nhận Giải thưởng Sáng kiến Bloomberg Philanthropies xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu, hạng mục Đột phá trong quản lý tốc độ với dự án “Giảm tốc độ- Trường học an toàn”.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam đã ký Thỏa ước tài trợ cho Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống GTĐT tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”.
Trận mưa lớn đêm qua và rạng sáng nay khiến nhiều tuyến phố của thành phố Hà Nội bị ngập úng. Trong đó, đoạn đường trên đường Tố Hữu, tình trạng ngập úng kéo dài đến 11h trưa nay.
Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi. Trong đó, các quy định về thời gian đóng bảo hiểm xã hội, phương án rút bảo hiểm xã hội một lần được quan tâm nhiều nhất.
Mỗi ngày có khoảng trên 26 nghìn tấn rác thải sinh hoạt không được chôn lấp hợp vệ sinh. Điều này gây ra ô nhiễm đất, nguồn nước và môi trường xung quanh, từ đó ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi và sức khỏe con người.
Lĩnh vực cây xanh đô thị có tính đặc thù cần quản lý theo hệ thống và có tính đồng bộ. Việc phân cấp quản lý cây xanh đô thị theo địa giới hành chính và do nhiều đơn vị quản lý phần nào gây ra khó khăn trong việc xử lý những tình huống khẩn cấp khi điều kiện thời tiết cực đoan.