Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Hương vị Thụy  Điển - Quà chiều

Hương vị Thụy Điển - Quà chiều

Chiều 13/4/2024, sự kiện ẩm thực mang tên "Hương vị Thụy Điển - Quà chiều" đã được tổ chức tại Khách sạn Deawoo nhằm tạo điều kiện trao đổi văn hóa, tôn vinh niềm đam mê chung về ẩm thực giữa hai quốc gia.

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều người 'bỏ' máy bay, doanh thu công ty du lịch giảm tới 80%

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều người "bỏ" máy bay, doanh thu công ty du lịch giảm tới 80%

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đây là thời điểm nhiều người dân lựa chọn đi du lịch hoặc về quê thăm người thân. Năm nay, giá vé máy bay có xu hướng tăng cao hơn mọi năm, xu hướng du lịch, nhu cầu đi lại của người dân có sự thay đổi như thế nào?

Hà Nội công bố Kế hoạch quản lý chất lượng không khí

Hà Nội công bố Kế hoạch quản lý chất lượng không khí

Ngày 11/4, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố Kế hoạch Quản lý chất lượng môi trường không khí thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035 với mục tiêu bảo đảm ít nhất 75% số ngày trong năm có chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình theo chỉ số AQI.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy có gì khác tàu Cát Linh - Hà Đông?

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy có gì khác tàu Cát Linh - Hà Đông?

Sau khi có thông tin tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sắp đi vào vận hành vào giữa năm nay, nhiều hành khách đang rất tò mò về cách thức vận hành của tuyến đường sắt đô thị mới này có điểm gì khác so với tuyến metro số 2A Cát Linh- Hà Đông.

Phát triển và quản lý nhà ở xã hội: Cho phép doanh nghiệp nộp tiền thay 20% quỹ đất

Phát triển và quản lý nhà ở xã hội: Cho phép doanh nghiệp nộp tiền thay 20% quỹ đất

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, các nhà đầu tư chưa mấy mặn mà với các dự án nhà ở xã hội, do thiếu ưu đãi và quỹ đất để phát triển...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Hút khách cho đường sắt Cầu Giấy - Nhổn: Cần chuẩn bị tốt hạ tầng kết nối

Hút khách cho đường sắt Cầu Giấy - Nhổn: Cần chuẩn bị tốt hạ tầng kết nối

Từ ngày 11/3 đến ngày 26/4, tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn- ga Hà Nội đang tiến hành chạy thử và dự kiến sẽ chính thức đưa vào vận hành đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào đầu tháng 7.

Metro số 3 Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thử ra sao?

Metro số 3 Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thử ra sao?

Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn- Ga Hà Nội khởi công tháng 9/2010, sau hơn 10 năm triển khai thi công xây dựng, hiện đoạn trên cao của tuyến metro số 3, Nhổn - Cầu Giấy đang tiến hành chạy thử từ ngày 11/3/2024 đến 26/4/2024.

Nhân viên cấp cứu 115, cần sớm được công nhận chức danh

Nhân viên cấp cứu 115, cần sớm được công nhận chức danh

Hiện nay, mới có hơn 10 địa phương trên cả nước có Trung tâm cấp cứu 115, trong khi đó, tại nhiều Trung tâm cấp cứu, nhân viên y tế phải làm việc rất vất vả, nhưng thu nhập và cơ hội nghề nghiệp không cao khiến nhiều người đã bỏ nghề.

Có nên thành lập trạm cấp cứu trên cao tốc?

Có nên thành lập trạm cấp cứu trên cao tốc?

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc, nhiều nạn nhân tử vong, chấn thương nặng được cho một phần nguyên nhân vì xe cấp cứu đến quá chậm, nạn nhân không được cấp cứu đúng cách, kịp thời.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đường sắt: “Nước dịch vụ' được đầu tư, kỳ vọng “thuyền du lịch' lên theo

Đường sắt: “Nước dịch vụ" được đầu tư, kỳ vọng “thuyền du lịch" lên theo

Sau thành công của đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng với hệ số lấp đầy đạt trung bình 80%, ngành đường sắt tiếp tục sẽ tổ chức các đoàn tàu chất lượng cao Huế - Đà Nẵng, đoàn tàu nguyên toa.

Nhiều người giật mình, vội đi đóng thẻ tín dụng

Nhiều người giật mình, vội đi đóng thẻ tín dụng

Sau thông tin, một chủ thẻ tín dụng nợ 8,5 triệu nhưng bị truy thu 8,8 tỷ đồng sau hơn 10 năm đã khiến không ít người giật mình khi đang sở hữu 1 hoặc nhiều thẻ tín dụng.

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

Tro xỉ nhà máy nhiệt điện Hải Dương gây ô nhiễm môi trường, cần xử lý nghiêm

Tro xỉ nhà máy nhiệt điện Hải Dương gây ô nhiễm môi trường, cần xử lý nghiêm

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến những phản ánh của người về tình trạng tập kết, vận chuyển tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương gây ô nhiễm môi trường.

Nguy cơ ô nhiễm từ tro bay nhà máy rác

Nguy cơ ô nhiễm từ tro bay nhà máy rác

Phát triển các nhà máy điện rác đã góp phần giải quyết một lượng lớn rác thải rắn phát sinh cho các địa phương. Tuy nhiên, việc xử lý tro xỉ và tro bay sau quá trình đốt rác rất cần được quan tâm vì có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Khai thác nước phục vụ cho sinh hoạt phải nộp tiền

Khai thác nước phục vụ cho sinh hoạt phải nộp tiền

Sau gần 7 năm triển khai thực hiện Nghị định số 82/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt được 681 quyết định tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước với tổng số tiền gần 10.200 tỷ đồng.

Bối rối lưu thông trên cao tốc

Bối rối lưu thông trên cao tốc

Sau khi VOV Giao thông đăng tải ý kiến của đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về nguyên tắc nhường đường và vượt xe trên đường cao tốc, vẫn còn nhiều ý kiến tránh cãi, cách hiểu khác nhau của các tài xế, của lực lượng thực thi về vấn đề này.

Xuất khẩu công nghệ đường sắt đô thị, tại sao không?

Xuất khẩu công nghệ đường sắt đô thị, tại sao không?

Theo quy hoạch, 5 đô thị của Việt Nam sẽ xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị, trong đó, riêng 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM cần phải hoàn thành gần 600 km đường sắt đô thị vào năm 2035.