Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong đăng kiểm

Lê Tùng: Thứ tư 15/03/2023, 08:15 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị xem xét hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm. Trong đó, Bộ GTVT đề nghị xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới.

Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố tạo điều kiện bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm định cho các trung tâm đăng kiểm để tái hoạt động trở lại

Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố tạo điều kiện bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm định cho các trung tâm đăng kiểm để tái hoạt động trở lại

Theo Bộ GTVT, thực hiện công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân đã tiến hành điều tra, phát hiện một số sai phạm trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông; đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam nhiều bị can liên quan để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Đây là chuyên án quan trọng, thể hiện sự quyết liệt, thượng tôn pháp luật trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của lực lượng Công an nhân dân, được dư luận đồng tình, ủng hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam hơn 400 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 68 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, có 72/281 đơn vị đăng kiểm dừng hoạt động; 16 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 4 chi cục đăng kiểm phương tiện thủy.

Để đảm bảo hoạt động đăng kiểm duy trì ổn định, Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố tạo điều kiện bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm định cho các trung tâm đăng kiểm để tái hoạt động trở lại.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Sở GTVT triển khai nhiều giải pháp tổng thể, nhưng tình trạng ùn tắc đăng kiểm đến nay vẫn gia tăng, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều chủ phương tiện phải xếp hàng chờ đợi nhiều ngày mới đến lượt đăng kiểm, thậm chí người dân phải đi xa, sang các tỉnh lân cận để xếp hàng chờ đăng kiểm do thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực đăng kiểm viên.

Người dân mệt mỏi xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm

Người dân mệt mỏi xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm

Gần đây nhất, ngày 9/3, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn vướng mắc trong công tác đăng kiểm và đề xuất một số giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác đăng kiểm, trong đó có giải pháp tăng cường lực lượng đăng kiểm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia công tác đăng kiểm để kịp thời giảm bớt ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp.

Từ đó, Bộ GTVT đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ GTVT.

Nếu được chấp thuận, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia công tác kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.