Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
"Siêu sân bay" đón 3 chuyến bay chở khách đầu tiên
Ba chuyến bay chở lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành hạ cánh Long Thành sáng 19/12, đánh dấu hoạt động hàng không dân dụng đầu tiên tại sân bay lớn nhất Việt Nam.
Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), chở đại biểu và lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đến sân bay Long Thành lúc 8h10. Sau khi hoàn tất chuyến bay đến Long Thành, tàu bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines quay đầu trở về về Hà Nội lúc 12h cùng ngày.
Máy bay Airbus A321NEO của hãng hàng Vietjet Air khởi hành lúc 7h35 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), hạ cánh tại sân bay Long Thành lúc 8h30 và sẽ rời Long Thành về Tân Sơn Nhất lúc 12h20.
Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 7h55, hạ cánh xuống sân bay Long Thành lúc 8h35 ngày 19/12/2025. Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways đến “siêu sân bay” này mang số hiệu QH18 và được khai thác bằng máy bay Airbus A321. Đến 12h25 cùng ngày, máy bay VN-A227 của Bamboo Airways sẽ thực hiện hành trình khứ hồi trở về sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến hạ cánh lúc 13h05.
3 chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đã chính thức đánh dấu cột mốc khánh thành sân bay Long Thành – “siêu sân bay” có quy mô và công suất lớn nhất Việt Nam.
“Siêu sân bay” của Việt Nam dự kiến chính thức khai thác thương mại từ giữa năm 2026
Sau khi đón 3 chuyến bay khai trương ngày 19/12/2025, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tiếp tục được hoàn thiện và dự kiến chính thức khai thác thương mại từ giữa năm 2026. Trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành dự kiến đạt công suất khai thác 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ khai thác toàn bộ các đường bay quốc tế từ 1.000 km trở lên và các đường bay khác theo lựa chọn của các hãng hàng không. Đối với các đường bay nội địa, Long Thành sẽ khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không Việt Nam. Ngoài ra, Long Thành dự kiến vận chuyển 10 - 12% sản lượng trên đường bay trục Hà Nội/Đà Nẵng - TP.HCM của các hãng hàng không Việt Nam.
Còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác toàn bộ các đường bay quốc tế dưới 1.000 km (chủ yếu các thị trường Thái Lan, Campuchia và Lào), chiếm 15 - 17% tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM. Các đường bay nội địa còn lại sẽ tiếp tục do các hãng hàng không Việt Nam khai thác tại Tân Sơn Nhất.
Với phân định này, sân bay Long Thành sẽ đảm nhận khoảng 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, trong khi sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% nội địa. Nhà nước sẽ chủ động điều phối, phân định tỷ lệ quốc tế/nội địa tại từng cảng theo từng thời kỳ; đồng thời, tiêu chí phân chia sẽ được xem xét, điều chỉnh sau 5 năm khai thác thực tế.
Ở giai đoạn đầu vận hành, Bộ Xây dựng khuyến khích các hãng hàng không, đặc biệt là hãng nội địa, chuyển các đường bay quốc tế dài tới châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương sang khai thác tại Long Thành. Đồng thời, các đường bay quốc tế mới, chuyến bay không thường lệ và chuyến bay thuê chuyến cũng được ưu tiên bố trí tại sân bay này
Dự án sân bay Long Thành được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 ha tại xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư khái toán ba giai đoạn là hơn 16 tỷ USD, trong đó, giai đoạn 1 hơn 5,4 tỷ USD. Sân bay bao gồm 3 nhà ga, 4 đường băng. Sảnh chờ chính sẽ có mái kính cao 82m hình hoa sen. Đến khi hoàn thành, sân bay Long Thành có thể đạt công suất khai thác 100 triệu hành khách/năm, trở thành một trong những sân bay lớn nhất thế giới.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...