Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cùng dự buổi lễ có Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo bộ ngành Trung ương và lãnh đạo TP.Cần Thơ, tỉnh Cà Mau, tỉnh An Giang.
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau là mảnh ghép cuối cùng nối thông trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Lễ khánh thành thông xe tuyến chính đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, thông xe kỹ thuật đoạn Hậu Giang – Cà Mau.
Dự án là tâm điểm chú ý trong chiến lược phát triển hạ tầng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đưa vùng “thoát trũng” về cao tốc và tạo cú hích mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Với chiều dài tuyến chính 110km và gần 26km tuyến nối, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đi qua địa bàn TP.Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Cà Mau. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 27.520 tỉ đồng, khởi công ngày 1/1/2023.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, mặt đường rộng 17m, chưa có làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 80km/h. Ở giai đoạn hoàn thiện, tuyến đường sẽ mở rộng lên 25m, bổ sung làn dừng khẩn cấp và nâng vận tốc tối đa lên 100km/h.
Điểm đầu dự án tại Km15+350 giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu - QL1 (thuộc phường Cái Răng, TP. Cần Thơ), kết nối với Dự án cầu Cần Thơ 2 (quy hoạch). Điểm cuối kết thúc tại Km126+223 giao với đường Hành lang ven biển phía Nam (thuộc xã Hồ Thị Kỷ, tỉnh Cà Mau).
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục tuyến chính cao tốc, sau lễ khánh thành, đưa vào khai thác chính thức kể từ 9h00 ngày 20/12/2025.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau đã cơ bản hoàn thành tuyến chính cao tốc, sau lễ thông xe kỹ thuật sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại, đưa vào khai thác chính thức dự kiến kể từ 9h00 ngày 31/12/2025.
Tổ chức giao thông, ở đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, kể từ 9h00 ngày 20/12/2025
Kể từ 9h00 ngày 20/12/2025, các phương tiện đi theo đường QL91B đến nút giao giữa QL91B và tuyến nối cao tốc, theo tuyến nối vào Đường cao tốc tại Nút giao IC2, đi theo đường cao tốc, đến Nút giao IC5, ra Quốc lộ 61B.
Hướng lưu thông theo chiều ngược lại, phương tiện đi theo các đường Quốc lộ 61B đến nút giao IC5, theo nhánh nút giao IC5 vào Đường cao tốc, đi theo đường cao tốc, đến Nút giao IC2, ra tuyến nối cao tốc, theo tuyến nối cao tốc ra nút giao giữa QL91B và tuyến nối cao tốc, ra Quốc lộ 91B.
Các phương tiện tham gia giao thông với tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ tối thiểu 60km/giờ. Tốc độ các nhánh thuộc nút giao tối đa 40km/giờ, các tuyến nối tốc độ tối đa 80km/h.
Việc hoàn thành tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau góp phần hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau như một lời giải chiến lược, không đơn thuần là một con đường mà đây còn là tuyến huyết mạch mở lối cho liên kết vùng. Tuyến nối liền TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ – Cà Mau, đồng thời tạo tiền đề kết nối với các tuyến cao tốc ngang như Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu trong tương lai.
Tuyến đường sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, mở ra cơ hội kêu gọi nhà đầu tư, tạo điều kiện cho các ngành công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao phát triển, nâng tầm vị thế của miền Tây trên bản đồ kinh tế quốc gia.
Song song đó, hạ tầng giao thông giúp cải thiện về nhiều mặt: y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội,… người dân các tỉnh xa trung tâm như Cà Mau, An Giang sẽ dễ dàng tiếp cận dịch vụ chất lượng tại Cần Thơ hay TP.HCM. Ngoài ra, quá trình đô thị hóa diễn ra đồng bộ với phát triển giao thông sẽ làm thay đổi cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho người dân miền Tây.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Hôm nay (19/12/2025), lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 Dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng chính thức diễn ra, với 79 điểm cầu kết nối trên toàn quốc.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).