TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đó thực sự là nơi nương náu của tâm hồn, chuyên chở bao ký ức hào hùng của lịch sử, những ngọt ngào, yêu thương của hoài niệm; và cũng là nơi chấp cánh cho những hoài bão lớn lao.
Chiều Sài Gòn mưa bay, nước sông rút dần.
Du khách nước ngoài không ngại mặc những chiếc áo mưa giấy, có mặt ở ga tàu thuỷ Bạch Đằng (quận 1,TP.HCM) trước 15 phút, hào hứng trải nghiệm trên chuyến buýt sông hai tầng của Saigon WaterGo.
Âm nhạc bắt đầu vang lên. Cả nghệ sĩ và du khách đều hoà mình trong không gian lãng mạn, bình yên.
Chị Jennifer, một du khách đến từ Úc chọn cho mình một ghế ngồi yên tĩnh ngay cửa sổ, lặng lẽ ngắm dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Ngày đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn, chị Jennifer gần như choáng ngợp bởi bầu không khí nơi đây:
“Chỉ riêng xe máy, thời tiết, đèn đường, mùi vị xung quanh phả lên từ mặt sông thôicũng đã đủ khiến tôi choáng ngợp rồi. Mọi thứ thật sự thú vị và đầy phiêu lưu. Việt Nam là một đất nước xinh đẹp từ mọi góc ngắm nhìn. Tôi nhất định phải giới thiệu cho mọi người đến đây để đi xe buýt sông và trải nghiệm mọi thứ. Chắc chắn là như vậy”.
Khác với góc nhìn “chật chội” khi hoà vào dòng chảy xe honda thường ngày, từ chuyến buýt sông nhìn lên các toà nhà biểu tượng của TP.HCM như Bitexco, Landmark 81; cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son..., thành phố như trải rộng hơn.
Trời chiều pha màu loang dần qua các toà nhà, cây cầu, để lại ánh đèn lấp lánh. Thư thái và dễ chịu là cảm giác của Kim Duyên (quận 7, TP.HCM). Hành trình 1 tiếng với lộ trình gần 11km, giúp bạn trẻ này tìm được nguồn cảm hứng mới trong công việc:
“Sài Gòn nhìn từ phía sông thực sự rất khác. Tôi nghĩ mọi người nên trải nghiệm một lần. Tôi cảm thấy rất thú vị và tuyệt vời khi vừa được thưởng ngoạn mọi thứ xung quanh, lại vừa được nghe tiếng nhạc du dương của nghệ sĩ. Tôi mua vé tầng trên, nhưng cũng có thể di chuyển xuống phía dưới và bên trong, ngắm cảnh qua cửa sổ hay di chuyển ra bên ngoài ngắm cảnh ở đuôi tàu hoặc đi lên trên để ngắm cảnh 360 độ luôn”.
Không chỉ đơn thuần là một phương tiện giao thông công cộng, tuyến buýt sông Sài Gòn còn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm khám phá thành phố vô cùng thú vị. Từ trên sông, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh TP.HCM với một góc nhìn mới lạ và lãng mạn.
Ông Nguyễn Kim Toản, CEO Công ty TNHH Thường Nhật là người khởi xướng hình thành giao thông đường thuỷ từ năm 2010. Đến nay, nhiều tuyến du lịch trên sông Sài Gòn đã phát triển, xuất phát từ tình yêu của một người nặng lòng với quê hương, đất nước.
Bản thân ông thấy hạnh phúc khi được tạo ra những chương trình gắn bó với sông nước trên những con thuyền đưa khách du lịch đi từ trung tâm TP qua Củ Chi, Đồng Nai, Đồng bằng sông Cửu Long....
“Tôi sinh ra từ một làng chài ven biển miền Trung, lớn lên ở thành phố này, yêu thương sông nước giống như yêu thương biển cả. Đây là một di sản mà tổ tiên đã trao truyền lại cho chúng ta, chúng ta cần thừa hưởng và phát huy nó.... Không đâu trên thế giới này gọi Tổ quốc của mình bằng hai chữ Đất và Nước”.
Dòng sông Sài Gòn như một dòng chảy thời gian, mang bao dấu ấn lịch sử của thành phố Hồ Chí Minh. Với tiềm năng phát triển du lịch sông nước, giao thông thuỷ và các hoạt động kinh tế khác, sông Sài Gòn không chỉ là một phần của quá khứ mà là tương lai của thành phố.
Chính từ trăn trở, làm thế nào để đại đa số người dân có cơ hội “chạm” vào sông nước đã thôi thúc ông Toản bắt tay triển khai Saigon Waterbus:.
“Chúng tôi cố gắng tạo ra chương trình với giá cả hợp lý, để người dân dù họ thu nhập không được cao nhưng vẫn có những giây phút có ý nghĩa trên sông nước. Mỗi chiều tôi ngồi bên bến sông, nhìn các gia đình, các cháu bé sau một chuyến đi du lịch sông nước chỉ 60 ngàn cho 4 người, quay trở về bến với những nụ cười rạng rỡ, tôi thấy vô cùng hạnh phúc... Thành thật mà làm, làm một cách chỉn chu, làm hết lòng hết dạ, thì mọi thứ đến tự nhiên như đất trời”.
Saigon Waterbus đã chứng minh rằng, việc mở rộng mạng lưới bến bãi là một trong những giải pháp hiệu quả để phát triển vận tải và du lịch đường thủy. Đây chính là "chìa khóa" để biến sông Sài Gòn trở thành một trục giao thông thuỷ quan trọng của thành phố.
Ông Toản kỳ vọng, dựa vào lợi thế, tiềm năng của sông Sài Gòn và nhiều con sông, kênh rạch, thành phố có thể thực hiện những chuyến “city tour” trong tương lai. Ngoài đường bộ, đường sắt đô thị, người dân có thêm lựa chọn phương tiện, và đường thuỷ sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt của một thành phố du lịch sông nước.
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Sau hơn một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (nối giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận) đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.
Những cái chết khi hoạt động thể thao quá giới hạn của cơ thể đã không còn là chuyện hiếm. Và điều đó có thuần túy là câu chuyện tai nạn hay không?
Ngày 02/10 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước mạnh giàu. Chương trình nhận được quan tâm đặc biệt của công chúng.
Bộ hành khám phá Ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân khá thú vị khi nó có thể khiến mỗi bước chân bộ hành của bạn là một hành trình khơi dậy nhiều giác quan, mà kết thúc hành trình ấy có rất nhiều sự hài lòng.
Một số nhà sản xuất thuốc lá đưa ra quảng cáo, thông điệp rằng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể giảm tác hại hoặc cai nghiện thuốc lá truyền thống.
Thời gian qua, với những nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đã được nâng cao đáng kể.